News & Update

มือถือ Samsung ที่พับได้สองด้านจะเปิดตัวปีนี้

Samsung Galaxy Fold Header

สำนักข่าว Nikkei Asia รายงานว่า Samsung อยู่ระหว่างการพัฒนามือถือแบบ DualFold ที่จะพับเข้า หรือพับออกก็ได้อยู่ในตอนนี้

Galaxy Z Fold future release tobe DualFold

มือถือของ Samsung ในปัจจุบันมีแต่การพับเข้า (Galaxy Fold, Z Flip, Z Fold) ส่วนแบบพับออกนั้นในปัจจุบันมีเพียง Huawei Mate Xs เท่านั้น ส่วนมือถือที่พับได้ทั้งเข้าและออกนั้นยังไม่มีการเปิดตัว หรือวางจำหน่ายแม้แต่รุ่นเดียว

Nikkei รายงานว่ามือถือนี้จะเปิดตัวช่วงปลายปี โดยจะใช้เทคโนโลยีในสิทธิบัตรที่จดไปก่อนหน้านี้สำหรับมือถือพับได้สองด้าน คาดว่ามือถือจะมีหน้าจออัตราส่วน 16:9 หรือ 18:9 คล้ายกับมือถือแแอนดรอยด์อื่นๆ ในปัจจุบัน

นอกจาก DualFold ที่พับได้สองด้านแล้ว ก็คาดว่า Galaxy Z Fold และ Galaxy Z Flip รุ่นใหม่ก็ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาเช่นกัน โดยน่าจะเปิดตัวช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป 

เป้าหมายของ Samsung คือการวางจำหน่ายมือถือพับได้ให้ได้มากเท่าๆ กับ Galaxy Note ในแต่ละปี (ราวๆ 10 ล้านเครื่อง) โดยปีที่แล้วนักวิเคราะห์ประเมินว่าน่าจะขายได้ราวๆ 3.5 ล้านเครื่อง และปีนี้คาดว่าจะขายให้ได้ 7.5 ล้านเครื่อง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save