News & Update

Samsung ตั้งเป้าในปี 2020 สำนักงานในสหรัฐ ยุโรป และจีนต้องใช้พลังงานสะอาดทั้งหมด

Samsung Head Quarter Solar Cell

Samsung ประกาศเป้าหมายชัดเจนว่าภายในปี 2020 นี้ สำนักงานใหญ่ในประเทศจีน สหรัฐอเมริกา และยุโรปจะต้องใช้พลังงานสะอาดทั้งหมด โดยจะต้องผลิตพลังงานใช้เองทั้งในโรงงาน สำนักงาน และส่วนต่างๆ ในออฟฟิศ

Samsung Head Quarter Solar Cell

Samsung Head Quarter Solar Cell

สำหรับสาเหตุที่เลือกประเทศเหล่านี้เพราะเป็นกลุ่มประเทศที่มีโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานที่ดี สามารถใช้พลังงานสะอาดได้ง่ายกว่าประเทศอื่นๆ

เพื่อแสดงความตั้งใจจริง Samsung จึงไม่รอช้าเริ่มก้าวแรกของเป็นบริษัทพลังงานสีเขียวแล้ว โดยสำนักงานใหญ่ในเขตซูวอนได้เริ่มติดตั้งโซลาร์เซลล์เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้เอง เมื่อติดตั้งเสร็จจะมีโซลาร์เซลล์ครอบคลุมพื้นที่กว่า 42,000 ตารางเมตร และจะไปติดตั้งโซลาร์เซลล์และแหล่งกำเนิดพลังงานจากความร้อนใต้ดินในเขตพยองแทคในปี 2019 และฮวาซองในปี 2020 คาดว่าพลังงานสะอาดที่ผลิตได้ต่อปีจะเท่ากับการใช้งานในครัวเรือนที่มีสมาชิกสี่คน 115,000 หลัง

นอกจากจะเปลี่ยนโครงสร้างโรงงานของตัวเองแล้ว Samsung ยังมีแผนจะจับมือกับพันธมิตรของตัวเองกว่า 100 รายเพื่อสนับสนุนให้หันมาใช้พลังงานสะอาดด้วยเช่นกัน สุดท้ายนี้ Samsung ประกาศเข้าร่วมโครงการ Carbon Disclosure Project Supply Chain Program โดยมีสมาชิกอีกรายจากวงการไอทีคือ Apple ที่ผลักดันโครงการพลังงานสะอาดมานานหลายปีแล้ว (รวมไปถึงผลักดันให้พันธมิตรทั้งหลายหันมาใช้พลังงานสะอาดด้วย) นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ Samsung ตัดสินใจว่าจะมาทำโครงการนี้เพื่อโลกด้วยก็เป็นได้

ที่มา – Sam Mobile

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save