News & Update

Jolla โชว์นำ Sailfish ไปทำนาฬิกาอัจฉริยะ

Jolla บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนา Sailfih ได้โชว์นาฬิกาต้นแบบที่พัฒนาขึ้นเพื่อพิสูจน์ว่า Sailfish เองก็สามารถทำงานบนนาฬิกาอัจฉริยะได้

Jolla บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนา Sailfih (อดีตระบบปฏิบัติการ MeeGo) ได้โชว์นาฬิกาต้นแบบที่พัฒนาขึ้นเพื่อพิสูจน์ว่า Sailfish เองก็สามารถทำงานบนนาฬิกาอัจฉริยะได้

Sailfish Watch

ในโลกเราตอนนี้วงการนาฬิกาอัจฉริยะถูกควบคุมโดยผู้นำไม่กี่ราย (Apple Watch, Google Android Wear, Samsung Tizen) ทำให้ทาง Jolla เข้ามาโชว์ศักยภาพของระบบปฏิบัติการตัวเองว่าออกแบบมาดีเพียงใด และสามารถใช้งานได้มากน้อยแค่ไหน

ทีมนักพัฒนาของ Jolla ได้นำโค้ดของ Sailfish และ AsteroidOS มาทำงานร่วมกัน ออกมาเป็นนาฬิกาอัจฉริยะที่เห็นในวิดิโอ โดยยังคงมีการทำงานแบบ Drag-base เหมือนกับ Sailfish ตัวเต็มบนมือถือ แต่ก็มีบางจุดที่ดูเหมือนว่ารับแรงบันดาลใจมาจาก Tizen (เช่น Widget, Notification และโหมด Carousel ในแนวตั้ง) โดยรวมแล้วสามารถสั่งการง่ายๆ ผ่านการลากและแตะ แต่นั่นก็ทำให้นาฬิกาอัจฉริยะ Sailfish OS ไม่ได้แตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆ สักเท่าไหร่นัก

ข่าวร้ายยิ่งไปกว่าไม่แตกต่างจากคู่แข่งมากก็คือ Jolla นาฬิกาอัจฉริยะ และระบบเบื้องหลังนั้นเป็นเพียงการทดสอบเฉยๆ ว่าสามารถทำได้จริงหรือไม่ แต่ยังไม่มีแผนจะทำนาฬิกาอัจฉริยะของตัวเองในตอนนี้ ถ้าอยากเห็นก็ต้องลุ้นให้มีผู้ผลิตนาฬิกาอัจฉริยะสักรายหันมาเห็นแล้วซื้อไลเซนส์ของ Sailfish ไปใช้กับนาฬิกาอัจฉริยะของตัวเองโน่นล่ะ

ดูเหมือนว่า Sailfish กำลังเริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นแบบเงียบๆ โดยก่อนหน้านี้ก็ผ่านการทดสอบของรัฐบาลรัสเซีย และจะถูกนำไปใช้ในภาครัฐอย่างจริงจังต่อไป

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save