News & Update

iOS ซิวแชมป์! Safari คือเบราเซอร์ยอดนิยมในสหรัฐอเมริกา มากกว่า Chrome เสียอีก

Safari iOS

ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในสหรัฐอเมริกา นิยมใช้เบราเซอร์ Safari มากที่สุด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้ใช้สมาร์ทโฟนในสหรัฐฯ นิยมใช้ iOS มากกว่า Android เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

สื่อนอกเผย ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในสหรัฐอเมริกา นิยมใช้เบราเซอร์ Safari มากที่สุด ส่วนหนึ่งมาจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนในสหรัฐฯ นิยมใช้ iOS มากกว่า Android เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงทำให้เบราเซอร์ซาฟารีเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น

iOS ซิวแชมป์! Safari คือเบราเซอร์ยอดนิยมในสหรัฐอเมริกา มากกว่า Chrome เสียอีก

Safari iOS

จากผลสำรวจของ Mixpanel พบว่า ในสหรัฐฯ นิยมใช้สมาร์ทโฟนฝั่ง iOS มากกว่าแอนดรอยด์เกือบๆ สองเท่า จึงทำให้เบราเซอร์ซาฟารีเป็นที่นิยมมากกว่า Chrome เสียอีก นอกจากนี้ สื่อนอกชื่อดังอย่าง TechCrunch ยังรายงานเสริมอีกว่า เฉพาะในสหรัฐฯ อย่างเดียว นิยมใช้ iOS มากถึง 65.5% รองลงมาคือแอนดรอยด์ที่ 34.46% หากดูเฉพาะบางรัฐจะพบว่า มีผู้ใช้ iOS เป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงมาก เช่น

  • รัฐอะแลสกา มีผู้ใช้ iOS 77.88%
  • รัฐคอนเนตติคัต มีผู้ใช้ iOS 76.94% 
  • รัฐโรดไอแลนด์ มีผู้ใช้ iOS 75.50%
  • รัฐนิวยอร์ก มีผู้ใช้ iOS 72.57%
  • รัฐแคลิฟอร์เนีย มีผู้ใช้ iOS 66.72%

คราวนี้มาดูสัดส่วนผู้ใช้เบราเซอร์แต่ละเจ้ากันบ้าง พบว่า Safari เป็นเบราเซอร์ที่คนอเมริกันใช้งานมากที่สุดถึง 58.06% รองลงมาเป็น Google Chrome 32.48% อันดับสุดท้ายเป็นเบราเซอร์ที่ฝังอยู่ในแอป Facebook 8.82%

 

ที่มา : 9to5mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save