News & Update

S Health เปิดให้มือถือยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ Samsung ใช้งานได้แล้ว

ก่อนหน้านี้แอพเพื่อสุขภาพ S Health นั้นจะถูกล็อคไว้ให้ใช้กับมือถือของ Samsung เท่านั้น ตอนนี้แอพได้มีการอัพเดตและเปิดให้ยี่ห้ออื่นใช้งานได้แล้ว

S Health ถือเป็นแอพแบบ Exclusive สำหรับสมาร์ทโฟนของ Samsung มาโดยตลอด (ก็ Samsung เค้าพัฒนาขึ้นมาเอง) ล่าสุดได้มีการอัพเดตเวอร์ชั่นแอพใหม่โดยเปิดให้มือถือยี่ห้ออื่นๆ โหลดไปใช้งงานได้แล้ว

สาเหตุหลักในการอัพเดตครั้งนี้ก็เพราะว่า ตัวนาฬิการุ่นใหม่ของ Samsung อย่าง Gear S2 กำลังจะเริ่มออกวางขายแล้วในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยที่รุ่นนี้ไปได้ถูกจำกัดให้ใช้คู่กับมือถือ Samsung เหมือน Gear รุ่นก่อนๆ โดยมันสามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนระบบ Android ตั้งแต่เวอร์ชั่น 4.4 (หรือมากกว่า) และ RAM 1.5GB

สำหรับแอพ S Health นั้นจะเป็นระบบการเก็บข้อมูลด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย ที่สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สวมใส่ของ Samsung หรือว่าจะไม่ใช่ก็ได้ (จะเป็นการใช้เซนเซอร์ในสมาร์ทโฟนตรวจจับแทน) โดยจะทำการเก็บข้อมูลก้าวเดินในแต่ละวัน, ระยะเวลาที่มีการเคลื่อนไหว, การนอน, อาหารที่ทาน, การออกกำลังกายและเล่นกีฬา ฯลฯ เพื่อนำมาประมวลผลเป็นค่าแคลลอรี่ที่ใช้ในแต่ละวัน เหมาะสำหรับคนที่สนใจอยากจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการออกกำลังกายและการควบคุมน้ำหนัก

s-health-feature

สำหรับแอพ S Health เวอร์ชั่นใหม่นี้ถ้าลงในมือถือยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ของ Samsung ในส่วนของอุปกรณ์ที่รองรับจะมีแค่ Gear S2 ให้เลือกตัวเดียวเท่านั้น และการใช้งานจะเลือกแบบ Login ด้วยบัญชีของ Samsung Account หรือว่าจะเป็นแบบ Guest ที่เข้าไปตั้ง Profile ใช้งานได้เลยก็ได้ แต่แนะนำว่าถ้าใครไม่มี Samsung Account ก็ให้สมัครไว้เลย เพราะเป็นการ Back Up ข้อมูลการออกกำลังกายของเราเอาไว้ เมื่อเอาไป Login ในเครื่องอื่น ข้อมูลทั้งหมดก็จะตามไปด้วยทั้งหมด

สามารถไปดาวน์โหลดแอพ S Health ได้แล้วที่ Google Play Store

google-play-logo

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ S Health ได้ที่ shealth.samsung.com

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save