News & Update

ข้อมูลกว่า 1.2 พันล้านรายชื่อ ถูกเจาะโดยกลุ่ม แฮคเกอร์ ชาวรัสเซีย

หน่วยรักษาความปลอดภัยของสหรัฐ ได้ยืนยันแถลงการณ์เกี่ยวกับกลุ่ม แฮคเกอร์ ของรัสเซียที่ทำการเจาะระบบรักษาความปลอดภัยและได้นำเอาข้อมูลของผู้ใช้งานมากกว่า 1.2 พันล้านรายชื่อ

หน่วยรักษาความปลอดภัยของสหรัฐ ได้ยืนยันแถลงการณ์เกี่ยวกับกลุ่มแฮคเกอร์ของรัสเซียที่ทำการเจาะระบบรักษาความปลอดภัยและได้นำเอาข้อมูลของผู้ใช้งานมากกว่า 1.2 พันล้านรายชื่อพร้อมรหัสผ่านออกไปจากระบบ รวมทั้งข้อมูลมากกว่า 500 ล้านบัญชีรายชื่ออีเมลล์ ตลอดช่วงเวลา 18 เดือนที่ผ่านมานี้ จากฐานข้อมูลในรัฐมิลวอคกี้ กลุ่มแฮคเกอร์ได้ขโมยข้อมูลจาก 420,000 เว็บและ FTP เว็บไซต์

โดยที่กลุ่มแฮคเกอร์นี้มีสมาชิกหลายสิบคนและได้ทำการปล่อยอีเมลล์แบบแสปมสู่ผู้ใช้งานโดยตรง และหลังจากนั้นจะนำข้อมูลส่วนตัวของเหยื่อไปขายสู่ตลาดมืดตั้งแต่ปี 2011 ตามที่เคยมีรายงานจาก New York Times และนี้ก็เหมือนการท้าทายจากกลุ่มแฮคเกอร์ต่อการปรุมเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยทางอินเตอร์เน็ตที่จะจัดขึ้นใน ลาสเวกัส ระหว่างวันที่ 2-7 สิงหาคมนี้

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save