News & Update

Apple Watch Series 6 อาจจะมาพร้อมกับ Touch ID บนปุ่มเม็ดมะยม

แหล่งข่าวลืออย่าง The Verifier และ iUpdate รายงานตรงกันว่า Apple Watch รุ่นถัดไปอาจจะมีตัวอ่านลายนิ้วมืออย่าง Touch ID อยู่บนนาฬิกา

แหล่งข่าวลืออย่าง The Verifier และ iUpdate รายงานตรงกันว่า Apple Watch รุ่นถัดไปอาจจะมีตัวอ่านลายนิ้วมืออย่าง Touch ID อยู่บนนาฬิกา

Apple Watch

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวระบุว่าตัวอ่านลายนิ้วมือนี้จะอยู่บนปุ่มเม็ดมะยม (ซึ่งมีขนาดค่อนข้างเล็ก) แปลว่าเราอาจจะเห็นเม็ดมะยมที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่ออ่านลายนิ้วมือก็เป็นได้

สำหรับการใช้งานอาจจะไม่มีผลในบ้านเรามากนัก คืออาจจะใช้เพื่อยืนยันตัวตนทำ Apple Pay ผ่านนาฬิกาแทนมือถือ หรือกด PIN ที่ใช้อยู่ในปัจจบุัน ส่วนข่าวลืออื่นๆ คือจะเพิ่มระดับการกันน้ำให้ดีกว่ารุ่นปัจจุบัน

สำหรับข่าวลือเรื่อง watchOS 7 ก็มีตรงกันหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการรองรับคำสั่งเสียง Hey Siri, ความสามารถในการวัดระดับออกซิเจนในเลือด และเก็บข้อมูลการนอนหลับ ซึ่งล้วนเป็นฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานเรียกร้องมานาน แต่ยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมาว่าฟีเจอร์เหล่านี้จะกั๊กเอาไว้ให้ใช้บนรุ่นใหม่ หรือจะอัพเดทให้รุ่นเก่าด้วย

นอกจากข่าวลือ Apple Watch Series 6 ที่มีตัวอ่านลายนิ้วมือบนเม็ดมะยมแล้ว ยังมีข่าวลือของรุ่นถัดไปอย่าง Apple Watch Series 7 อีกด้วย โดยข่าวลือระบุว่ารุ่นดังกล่าวจะมี Touch ID ใต้หน้าจอเหมือนกับที่เราสแกนลายนิ้วมือจากจอมือถือนั่นเอง แต่กว่ารุ่นนี้จะวางจำหน่ายก็อีกหนึ่งปีครึ่งหลังจากนี้ ซึ่งนานขนาดนี้ก็ยังมีโอกาสเปลี่ยนแปลงระหว่างกระบวนการพัฒนาได้อีกมาก

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save