News & Update

ข่าวลือ! Android 6.0 Marshmallow จะเปิดให้อัปเดทเดือนพฤศจิกายนนี้

ระบบปฏิบัติการแอนดรอย์ใหม่ล่าสุดที่ทำงานบนอุปกรณ์ของ Google Nexus ตัวแรกที่มีชื่อว่า Android Marshmallow 6.0ไม่ต่างจากที่ได้มีการคาดการณ์ไว้

ระบบปฏิบัติการแอนดรอย์ใหม่ล่าสุดที่ทำงานบนอุปกรณ์ของ Google Nexus ตัวแรกที่มีชื่อว่า Android 6.0 Marshmallow  ไม่ต่างจากที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ว่าจะมาพร้อมกับ Nexus 5X และ Nexus 6P

ซึ่งกูเกิ้ลเองได้มีการบอกว่าทั้งสองตัวนี้ใกล้จะปล่อยออกมาให้ได้เห็นกันในปีนี้ และในขณะเดียวกันก็มีรายงานว่าทางซัมซุงเอง ก็วางแผนที่จะนำซอฟแวร์ใหม่ตัวนี้ไปใช้ยังอุปกรณ์ให้เร็วที่สุดเช่นกัน

Android 6.0 Marshmallow 

Marshmallow

ตามรายงานกล่าวว่า ผู้ผลิตของเกาหลีใต้ได้ให้ความสนใจไปที่ผลพวงของการปรับปรุงระบบปฏิบัติการให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด คือ Samsung Galaxy S5 และ Galaxy S6 เช่นเดียวกับ Galaxy Note 4 และ Note5 

11952796_10154147058613776_3982542344260367442_o

Samsung Galaxy Note 5

หลังจากที่ได้รับการเปิดตัวออกมาเมื่อเดือนที่ผ่านมาก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการหรือมีคำแนะนำจากบริษัทเทคโนโลยีเป็นที่แน่ชัดว่าจะสามารถอัพเดทได้

แต่อย่างไรก็ดี ผมเองเชื่อว่า โทรศัพท์ระดับ Hi-End แทบทุกรุ่นน่าจะสามารถอัพเดทได้ แต่อย่างไรก็คงต้องรอลุ้นกันเอาว่าเค้าจะเปิดให้รุ่นไหนอัพเดทกันได้บ้าง

Sprint-Galaxy-S5-Android-5.0-Lollipop-OTA-Update-Goes-Live-Today
ย้อนกลับไปเมื่อประมาณช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนพฤศจิกายนเมื่อปีที่แล้วระบบปฎิบัติการ Lollipop ที่ได้มีการเปิดตัวครั้งแรก ก็ถือว่าออกมาในช่วงที่ประจวบเหมาะกับที่ซัมซุงเองก็ได้มีการออกอุปกรณ์รุ่นใหม่ล่าสุดในเดือนธันวาคม จึงทำให้ดูเหมือนว่าจะใช้เวลาไม่มากในการปรับปรุงระบบปฏิบัติการสำหรับรุ่นใหม่นี้

batllo-0853

Samsung Galaxy S6

แต่อย่างไรก็ดีเจ้าระบบปฎิบัติการ แอนดรอย์มาร์ชเมลโล่ 6.0 นี้ก็ยังไม่มีการกำหนดวันเปิดตัวที่แน่นอนอย่างใด แต่ก็แอบมีข่าวลือแว่วๆ การประกาศจาก Google มาว่าในวันที่ 29 กันยานี้ อาจจะมีการเปิดตัวระบบปฎิบัติการแอนดรอย์มาร์ชเมลโล่ 6.0 ตัวใหม่นี้ ที่ซานฟรานซิสโก เป็นครั้งแรกอีกด้วย
galaxy-s51

และถ้ารูปแบบของระบบปฎิบัติการ แอนดรอย์มาร์ชเมลโล่ว 6.0 ที่จะได้เห็นกันนั้นได้รับการตอบรับดีเยี่ยมละก็เราอาจจะได้เห็นระบบปฏิบัติการใหม่นี้บน Nexus 5X และ Nexus 6P ที่ถูกพัฒนาโดย LG และ Huawei และก็อาจจะได้เห็นการเปิดตัวที่นั่นด้วยเช่นกัน

Nexus-4-Nexus-5

และถ้าซัมซุงทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อการเปิดตัวนี้ละก็ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็น Samsung Galaxy S5, Galaxy S6 , Galaxy Note 4 และ Galaxy Note 5 ได้ใช้ Android 6.0 ในเดือนพฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอน

 

 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save