News & Update

ภาพถ่ายจาก Nokia 9 PureView เปิดประสบการณ์การถ่ายภาพด้วยกล้อง 5 ตัวพร้อมเลนส์ ZEISS

Nokia 9 PureView

หลังจากที่มีการเปิดตัว Nokia 9 PureView เกิดความฮือฮาเป็นอย่างมาก กับสมาร์ทโฟนกล้อง 5 ตัวครั้งแรกของโลก เราลองมาดูกันว่ากล้องทั้ง 5 ตัวสามารถทำอะไรได้บ้าง

บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล ผู้รับสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์โนเกียทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียว มุ่งมั่นสร้างสรรค์ มอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งานทุกระดับ โดยโนเกียเรือธงตัวท้อปสุดในพ.ศ. นี้ เป็นรุ่นอื่นไปไม่ได้นอกจาก Nokia 9 PureView ซึ่งโดดเด่นหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “เรื่องกล้อง” ที่มอบประสบการณ์การถ่ายภาพให้มากขึ้นกว่าเดิม

หลังจากที่มีการเปิดตัวไป เกิดความฮือฮาเป็นอย่างมากที่สมาร์ทโฟนมาพร้อมกล้อง 5 ตัวนั้นครั้งแรกของโลก เราลองมาดูกันว่ากล้องทั้ง 5 ตัวสามารถทำอะไรได้บ้าง

กล้อง 5 ตัวจาก Nokia 9 PureView ทำอะไรได้บ้าง

โดยตัวกล้องนั้นประกอบไปด้วยกล้องสำหรับถ่ายภาพสี (RBG) ทั้งหมด 2 ตัว และกล้องสำหรับถ่ายภาพขาวดำ (Monochrome) ทั้งหมด 3 ตัว กล้องทุกตัวใช้เลนส์ ZEISS ที่มีความละเอียดมากถึง 12 ล้านพิกเซล และมีรูรับแสง f/1.8 เมื่อเลนส์อันทรงพลังทั้ง 5 ตัวทำงานร่วมกัน จึงสามารถเก็บแสงได้มากกว่าเซนเซอร์รับแสงแบบตัวเดียวถึง 10 เท่า ทำให้ภาพทุกภาพที่ถ่ายเป็นภาพถ่ายแบบ HDR

หลักการทำงานของกล้องทั้ง 5 ตัวนี้ จะถ่ายภาพพร้อมกันโดยใช้ระบบปฏิบัติการ AI ประมวลผลภาพที่ทำงานร่วมกับหน่วยประมวลผล ISP, DSP, GPU และ CPU Qualcomm® Snapdragon™ 845 ที่ปรับแต่งมาเป็นพิเศษเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่สมจริงและมีมิติมากยิ่งขึ้น มีความคมชัดในรายละเอียดจากแสง เงา ไฮไลต์ อย่างครบถ้วน

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีความพิเศษด้วยฟังก์ชัน Nokia Pro Camera UI ที่ทำให้คุณสร้างสรรค์ภาพถ่ายได้อย่างไร้ขอบเขต พร้อมเซนเซอร์วัดระดับความลึกของถาพทำให้สามารถควบคุมโฟกัสขณะถ่ายภาพและหลังถ่ายภาพได้ โดยปรับแต่งความละลายของภาพหรือเปลี่ยนจุดโฟกัสหน้าชัดหลังละลายได้มากถึง 1,200 ระดับ มากไปกว่านั้นโหมด Monochrome หรือโหมดถ่ายภาพขาวดำในเครื่อง จะถ่ายภาพในรูปแบบขาวดำแทนการเปลี่ยนสีหลังการถ่ายภาพเสร็จ ซึ่งวิธีการที่แตกต่างนี้จะทำให้ได้ภาพขาวดำสุดคลาสสิคมีมิติไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

นอกจากนั้นแล้ว ยังรองรับการบันทึกไฟล์ คุณภาพสูงแบบ RAW (DNG) เพื่อให้สามารถนำไปแก้ไขปรับแต่งขั้นสูงได้ในแอพลิเคชั่น Adobe Lightroom  ทำให้สามารถนำภาพถ่ายไปใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

ทั้งหมดนี้ เพื่อเป็นการยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้กับลูกค้าโนเกียอย่างต่อเนื่อง ให้ยิ่งใช้ยิ่งดีขึ้นทุกวัน สำหรับแฟนๆ โนเกียสามารถติดตามข่าวสารอัพเดทเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/NokiamobileTH/

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save