News & Update

Rescue Party ฟีเจอร์ใหม่แก้ไขปัญหา Bootloop สำหรับ Android 8.0 เป็นต้นไป

Android Oreo

Android 8.0 หรือ Oreo มีฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่งเพิ่มมาในอัพเดทตัวเต็ม ชื่อว่า Rescue Party มีไว้เพื่อแก้ไขปัญหาเครื่องติด Bootloop ไม่สามารถใช้งานได้

Google เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับ Android 8.0 ชื่อว่า Rescue Party มีไวเพื่อแก้ไขปัญหาเครื่องติด Bootloop ไม่สามารถเข้าใช้งานระบบปฏิบัติการได้

Rescue Party

สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่มีความรู้ด้านเทคนิคมากนัก Bootloop เป็นปัญหาที่แก้ไขด้วยตัวเองได้ยาก และบางรุ่นก็ทีปัญหาฮาร์ดแวร์จนเกิด Bootloop เช่นกัน (LG หลากหลายรุ่นประสบปัญหานี้) ซึ่งเป็นเรื่องนอกเหนือความสามารถของ Rescue Party

ระบบ Rescue Party จะทำงานอัตโนมัติเมื่อพบว่า system_server ทำการรีสตาร์ทมากกว่า 5 ครั้งใน 5 นาที หรือ System App แครชมากกว่า 5 ครั้งใน 30 วินาที ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวไม่ใช่สถานการณ์ใช้งานปกติ

เมื่อ Rescue Party ทำงานอัตโนมัติ มันจะพยายามรันขั้นตอนแก้ไขปัญหาไปทีละอย่าง โดยแต่ละขั้นตอนจะใช้เวลาราว 5 นาที (Google ไม่ได้บอกว่ามีขั้นตอนแก้ไขปัญหารวมแล้วกี่ขั้นตอน) โดยถ้ารันครบทุกขั้นตอนแล้วแต่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ระบบ Rescue Party จะทำการรีบูทเครื่องและนำผู้ใช้งานไปยังหน้า Recovery Mode เพื่อทำการ Factory Reset เพื่อล้างเครื่องและแก้ไขปัญหา

ข่าวดีก็คือมือถือเก่าก็สามารถใช้งาน Rescue Party ได้ เนื่องจากเป็นฟีเจอร์ที่ทำงานผ่านซอฟท์แวร์ ทำให้มือถือที่อัพเดทเป็น Android 8.0 สามารถใช้งานได้ทันที ข่าวร้ายก็คือถ้าเป็นมือถือรุ่นเก่าที่ไม่ได้รับอัพเดทเป็น Android 8.0 ก็จะไม่มี Rescue Party ใช้งานเลย

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save