News & Update

Google จับมือ Renault-Nissan-Mitsubishi จับ Android ไปใส่ในรถที่จะขายปี 2021

Google จับมือสมาพันธ์  Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance กลุ่มผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อนำระบบปฏิบัติการ Android ไปใช้งาน

Google จับมือสมาพันธ์  Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance กลุ่มผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อนำระบบปฏิบัติการ Android ไปใช้งานในระบบ Infotainment ภายในปี 2021

Infotainment to replaced with Android

Google เผยให้ Wall Street Journal เห็นถึงอนาคตว่ารถยนต์ของค่ายทั้งสามในอนาคตจะมีระบบ Infotainment ที่อิงมาจากแอนดรอยด์ ทำให้ใช้งานฟีเจอร์อย่าง Google Maps ได้ง่ายดาย และมี Play Store กับระบบสั่งงานผ่านเสียงให้ใช้ด้วย โดยค่ายรถยนต์ทั้งสามนี้แค่ครึ่งแรกของปี 2018 ก็ขายรวมกันไปแล้วกว่า 5.5 ล้านคัน แซงหน้า Volkswagen และ Toyota Motor

ฝั่งผู้บริหารสมาพันธ์ค่ายรถยนต์ก็เผยกับทาง Wall Street Journal ว่าตัดสินใจเป็นพันธมิตรกับ Google ก็เพราะว่าลูกค้าจำนวนมากเรียกร้องให้ใช้งาน Google Maps ในการนำทาง และแอพอื่นๆ อีกมากที่ไม่มีบนรถยนต์ปัจจุบัน และผู้ใช้งานส่วนใหญ่ไม่อยากจะใช้แอพที่ค่ายพัฒนาขึ้นเท่าไหร่นัก

สำหรับผู้ที่เป็นกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวที่ข้อมูลทุกอย่างจะอยู่บน Google นั้น Kal Mos ประธานสมาพันธ์ก็บอกว่า Google จะต้องขออนุญาตผู้ขับขี่เสียก่อน ถ้าได้รับการอนุญาตแล้วถึงจะใช้งานข้อมูลเหล่านั้นได้

นอกจากสมาพันธ์ Renault-Nissan-Mitsubishi แล้วก็มี Volkswagen ที่ใช้ Google Earth ในระบบนำทางของตัวเอง และ Volvo ที่ประกาศว่าจะใช้ Android ทำระบบ Infotainment ในรถยนต์ในอนาคตของตัวเอง

ที่มา – Tech Crunch

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save