News & Update

Redmi เปิดตัว Redmi TV หน้าจออัจฉริยะตัวแรก

Redmi แบรนด์ลูกของ Xiaomi เปิตดัวทีวีอัจฉริยะรุ่นแรกภายใต้ชื่อ Redmi TV เป็นทีวีขนาด 70 นิ้ว ความละเอียด 4K ใช้ดีไซน์แบบมินิมัลตามสมัยนิยม

Redmi แบรนด์ลูกของ Xiaomi เปิดตัวทีวีอัจฉริยะรุ่นแรกภายใต้ชื่อ Redmi TV เป็นทีวีขนาด 70 นิ้ว ความละเอียด 4K ใช้ดีไซน์แบบมินิมัลตามสมัยนิยม

Redmi TV (1)

ชิปประมวลผลที่ใช้คือ Amlogic รุ่นที่หก เป็นชิป 8 คอร์แบบ 64-bit ที่มีตัวประมวลผลภาพ (ทำให้ภาพดีขึ้น) 14 แบบ และปรับเสียงให้มีคุณภาพมากขึ้น ตัวทีวีรองรับการเชื่อมต่อ WiFi ด้วยความถี่ 2.4 / 5GHz ทำให้สามารถส่งภาพจากคอมพิวเตอร์อย่าง Mi Laptop ขึ้นจอแบบไร้สายได้ง่ายๆ

เรื่องที่น่าเสียดายก็คือแม้จะเป็นจอ 70 นิ้ว 4K แต่มันกลับไม่สามารถแสดงผลแบบ HDR ได้ (ชิปเซ็ตสามารถถอดรหัสได้ แต่หน้าจอไม่สามารถแสดงผลแบบ HDR) รีโมทเชื่อมต่อกับทีวีผ่านบลูทูธ และสามารถสั่งงานด้วยเสียงได้ เลขาดิจิตอลเบื้องหลังคือ XiaoAI ของ Xiaomi นั่นเอง ระบบปฏิบัติการนั้นใช้ชื่อว่า PatchWall AI Enable TV System ที่มีลักษณะคล้ายกับ Xiaomi เป็นอย่างมาก โดยตอนนี้ Redmi TV เริ่มเปิดให้จองในประเทศจีนแล้วด้วยราคา 3799 หยวน (ราวๆ 16,500 บาท) ส่วนการวางจำหน่ายตามร้านค้าจะเริ่มต้นตั้งแต่ 10 กันยายนนี้เป็นต้นไป

ครึ่งแรกของปีนี้ Xiaomi ขายทีวีอัจฉริยะไปแล้วทั้งสิ้น 5.4 ล้านเครื่อง เติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า 64.9% และขึ้นเป็นสมาร์ททีวีอันดับหนึ่งในประเทศจีน และติดอันดับ 5 ของโลกด้วย แค่คิดว่าทีวี 70 นิ้วขายที่ราคา 16,000 บาท จะขายดีเป็นเทน้ำเทท่าก็ไม่น่าแปลกใจล่ะครับ

ที่มา – Mi, Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save