News & Update

Redmi โชว์ภาพต้นแบบจากเซนเซอร์ 64 Megapixel คมกริ๊บ รายละเอียดชัด

Samsung เปิตดัวเซนเซอร์ใหม่ที่มีความละเอียดสูงถึง 64 Megapixel เมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเซนเซอร์ดังกล่าวเมื่อใช้เทคนิค Tetracell Binning

Samsung เปิตดัวเซนเซอร์ใหม่ที่มีความละเอียดสูงถึง 64 Megapixel เมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเซนเซอร์ดังกล่าวเมื่อใช้เทคนิค Pixel Binning จะทำให้ได้เซนเซอร์ขนาด 16 Megapixel ที่ถ่ายในสภาพแสงน้อยได้ดี

Samsung ISOCELL GW1 64 Megapixel Sample

หลังจากผ่านไปสองเดือน เราก็ได้เห็นภาพแรกจากเซนเซอร์ตัวนี้แล้วโดยมาจาก Redmi นั่นเอง แม้จะไม่บอกว่าเป็นเซนเซอร์ ISOCELL ของ Samsung แต่ปัจจุบันก็ไม่มีผู้ผลิตรายใดทำเซนเซอร์ความละเอียดดังกล่าวอีกเช่นกัน

Redmi ประกาศบน Weibo ว่าจะเป็นผู้ผลิตรายแรกที่ก้าวเข้าสู่ยุค 64 Megapixel อย่างเป็นทางการ ทำให้คาดว่ามือถือที่ใช้ถ่ายภาพด้านบนนี้น่าจะเปิตดัวเร็วๆ นี้ และอาจจะเปิดตัวก่อน Samsung Galaxy A90 ที่คาดว่าจะเป็นมือถือของ Samsung ตัวแรกที่ใช้เซนเซอร์ดังกล่าว

แม้ว่าตัวมือถือจะรองรับการถ่ายภาพที่ความละเอียด 64 Megapixel แต่ก็แนะนำว่าควรจะใช้ถ่ายในกรณีที่มีสภาพแสงสว่างเพียงพอเท่านั้น สิ่งที่ดีขึ้นก็คือเซนเซอร์นี้รองรับการถ่ายสโลว์โมชัน Full HD ที่ความเร็ว 480FPS แล้ว

ที่มา – Phone Arena,GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save