News & Update

Nubia เตรียมเปิดตัว Red Magic 6 ไตรมาสนี้ มีรุ่น Tencent Edition ด้วย

Nubia ผู้อยู่เบื้องหลังแบรนด์ Red Magic ประกาศร่วมมือกับ Tencent พัฒนามือถือเกมมิ่ง โดยจะใช้ชื่อว่า Red Magic 6 และวางจำหน่ายในปีนี้

Red Magic 6 (1)

Red Magic 6 จะเป็นความร่วมมือแรกระหว่าง Nubia กับ Tencent หลังจากก่อนหน้านี้เคยมีทั้ง Xiaomi Black Shark, ASUS ROG Phone ที่ออกรุ่น Tencent Edition มาก่อนแล้ว โดยระบุว่า Tencent Edition จะใส่ฟีเจอร์ที่ชื่อว่า SolarCore มาด้วย เทคโนโลยีนี้เป็นตัวเร่งการทำงานจากทาง Tencent แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดเผยข้อมูลการทำงานมากนัก

SolarCore นั้นจะเป็นตัวจัดสรรทรัพยากรเครื่อง (พลังประมวลผล, หน่วยความจำ, การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ท) ทำให้เฟรมเรตและเกมส์นิ่ง แต่เกมส์ต้องรองรับ SolarCore ด้วย จึงจะทำให้ประสบการณ์การเล่นดีอย่างที่โฆษณา แต่ก็ไม่ได้เป็นเรื่องยากนัก เพราะปัจจุบัน Tencent ถือเป็นผู้จัดจำหน่ายเกมส์ที่น่าจะใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว และมีเกมส์ดังอยู่ในมือจำนวนมาก (บ้านเราน่าจะเป็น ROV) ทำให้มีเกมส์รองรับฟีเจอร์นี้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ Red Magic กับ Tencent จะตั้งศูนย์วิจัยเกมส์มือถือ โดยจะมีพนักงาจากทั้งสองฝ่ายเข้าร่วมพัฒนาเทคโนโลยีเกมมิ่งใหม่ๆ ทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์

ในจดหมายข่าวไม่ได้ระบุว่า ASUS และ Xiaomi จะยังคงใส่เทคโนโลยี SolarCore ในมือถือเกมมิ่งรุ่นใหม่ๆ ปีนี้หรือไม่ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าความสัมพันธ์ที่เคยสร้างร่วมกันเอาไว้จะทำให้รุ่นที่วางจำหน่ายในจีนมี SolarCore อยู่ด้วย

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save