News & Update

ถอดรหัสจาก Trailer ล่าสุด มาเดาดูว่า Samsung Galaxy S6 จะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร?

Galaxy S6

เหลือเวลาอีกไม่ถึงอาทิตย์ก็จะถึงงาน Samsung Galaxy Unpacked 2015 แล้ว มาดู Trailer ล่าสุดที่ Samsung ปล่อยออกมาเพื่อบอกใบ้ว่า Galaxy S6 นั้นจะมีอะไรที่โดดเด่นบ้าง

เหลือเวลาอีกไม่ถึงอาทิตย์ก็จะถึงงาน Samsung Galaxy Unpacked 2015 แล้ว มาดู Trailer ล่าสุดที่ Samsung ปล่อยออกมาเพื่อบอกใบ้ว่า Galaxy S6 นั้นจะมีอะไรที่โดดเด่นบ้าง

Tomorrow, metals will flow. beauty will be powerful, borders will disappear, reflections will be free, colors will lit

The future will be the present, I Am Next Galaxy

ภาพที่เห็นใน Trailer นั้นแน่นอนว่ายังไม่มีอะไรหลุดมาให้เห็นอย่างชัดเจน แต่ว่าประโยคพูดต่างๆ นั้นพอจะให้เราเดาอะไรกันได้บ้าง?

Metals will flow – โลหะจะพริ้วไหว

ดีไซน์ด้วยวัสดุโลหะนั้นได้เข้ามาเป็นมาตรฐานในการออกแบบของทาง Samsung เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตระกูล Alpha, ซีรี่ย์ A, Galaxy Note 4 และ Note Edge ต่างได้รับคำชมเกี่ยวกับการใช้วัสดุเป็นโลหะที่ทำให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น และ Metals will flow นั้นก็มีความเป็นไปได้ที่จะหมายถึงขอบโลหะเครื่องแบบโค้งมนสวยงาม และสไลด์ด้านข้างแบบ Galaxy Note Edge

Beauty will be powerful – ความสวยงามจะเปี่ยมไปด้วยพลัง

ตลอดเวลาที่ผ่านมาสิ่งที่ Samsung พัฒนาใน Galaxy S นอกจากประสิทธิภาพเครื่องที่ทรงพลังและฟีเจอร์การใช้งานที่ล้ำสมัย การออกแบบตัวเครื่องก็เป็นอีกสิ่งที่มีการปรับให้ตัวเครื่องดูสวยงามมากขึ้น และใน Galaxy S6 นั้นเชื่อว่าทาง Samsung น่าจะปรับโฉมให้มันดูดียิ่งขึ้นกว่าเดิม จากข้อมูลหลุดมาก่อนหน้านี้ว่าแบตเตอรี่นั้นจะเป็นแบบติดตั้งไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้ ซึ่งคาดว่าตัวเครื่องจะมีความบางลงกว่าเดิมและอาจจะเป็นวัสดุระดับพรีเมี่ยมอย่างโลหะหรือกระจกที่ประกอบขึ้นรูปแบบ Unibody ก็เป็นได้

Borders will disappear – กรอบจะหายไป

ความหมายนี้น่าจะตีความได้ 2 อย่างคือ ดีไซน์ด้านหน้าที่ขอบด้านข้างจะเหลือน้อยลงจนเกือบจะหายไปเลย ซึ่งจะทำให้ด้านหน้าของเครื่องดูสวยงามยิ่งขึ้น อีกทั้งตัวเครื่องถึงแม้จะมีขนาดจอที่ใหญ่ก็จะมีขนาดเล็กถือได้ถนัดมือยิ่งกว่าเดิม

ส่วนอีกความหมายอาจจะเป็นดีไซน์หน้าจอขอบโค้งที่มีข่าวลือว่า Galaxy S6 จะมีรุ่น Galaxy Edge ที่มีหน้าจอขอบโค้งแบบเดียวกับ Galaxy Note Edge แถมบางกระแสยังบอกว่าจะเป็นจอขอบโค้ง 2 ข้างเลยทีเดียว

Reflections will be free –  แสงสะท้อนจะถูกปลดปล่อย

เป็นไปได้ว่า Samsung จะเปิดตัวเทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่ที่มีคุณสมบัติเรื่องของการลดแสงสะท้อน ซึ่งต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาบรรดาสมาร์ทโฟนทั้งหลายเวลาใช้งานในที่มีแสงมากหรือแสงไฟส่อง หน้าจอที่เป็นกระจกก็จะสะท้อนแสงทำให้มองได้ไม่ชัดเจน

Colors will lit – สีสันจะสว่างไสว

อันนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าหน้าจอ Super AMOLED ของ Samsung นั้นขึ้นชื่อในเรื่องของสีสันที่สดใสมาก คราวนี้เมื่อ Samsung บอกว่าจะทำให้มันมีสีสันมากกว่าเดิม ก็ต้องรอดูกันว่ามันจะสวยงามขึ้นอีกขนาดไหน

The future will be the present – อนาคตจะถูกเปลี่ยนให้เป็นปัจจุบัน

คาดว่าจะเป็นอีกครั้งที่ Samsung จะนำเทคโนโลยีและประสบการณ์บนสมาร์ทโฟนที่ล้ำสมัยมาใช้กับ Galaxy S6 อย่างเต็มเปี่ยมด้วยพลัง ซึ่งแน่นอนว่าจะไม่ได้มีแค่สเปคของเครื่องที่แรงเพียงอย่างเดียว แต่จะมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอัดแน่นมาอีกอย่างแน่นอน

ก็ต้องรอดูกันว่า The Next Galaxy ของ Samsung จะออกมาเป็นอย่างไร อดใจรอกันในวันที่ 1 มีนาคมนี้ในงาน Mobile World Congress 2015 ที่กรุงบาเซโลน่า ประเทศสเปน สามารถติดตามผ่านทาง Whatphone.tv ได้ เราจะรายงานเกาะติดให้ได้ทราบกันในทันที

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save