News & Update

Intel โชว์ RealSense ID ฟีเจอร์เทียบชั้น Face ID พร้อมขายให้งานยืนยันตัวตนทุกประเภท

Intel โชว์ RealSense ID หลังจากเป็นข่าวลือมานานมาก โดยฟังก์ชันการทำงานนั้นจะใช้เซนเซอร์วัดระยะลึกแสกนใบหน้า และมีปัญญาประดิษฐ์คอยจดจำผู้ใช้งาน ทำงานในลักษณะเดียวกันกับ Face ID ของ Apple นั่นเอง

Intel RealSense ID

RealSense ID มีกล้องสองตัว และเซนเซอร์พิเศษที่สามารถวัดระยะห่างได้ เมื่อทำงานร่วมกับปัญญาประดิษฐ์ก็จะสามารถแยกแยะได้ว่าใครเป็นใคร ทำให้เหมาะแก่งานวิเคราะห์และยืนยันตัวตนเช่นระบบปลดล็อกความปลอดภัยต่างๆ ทาง intel ระบุว่าการตั้งค่า RealSense ID เพื่อใช้งานนั้นง่ายไม่ยุ่งยาก ตัวเครื่องทำการเข้ารหัสข้อมูลด้วยชิปเฉพาะทาง (เช่นเดียวกับ Secure Enclave บน iPhone) ในอนาคตเราอาจจะเห็น RealSense ID กับอุปกรณ์ประเภทต่างๆ เช่นตัวล็อกประตู ระบบจุดชำระเงินในร้าน ตู้เอทีเอ็ม และอื่นๆ อีกมากที่ผู้ใช้งานต้องทำการยืนยันตัวตน

Intel มั่นใจว่า RealSense ID พร้อมรับมือกับความพยายามยืนยันตัวตนปลอมได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย วิดิโอ หรือหน้ากากพิเศษที่ปลอมหน้าเป็นอีกคน โดยโฆษณาว่าโอกาสที่ใครสักคนจะเหมือนจนสามารถปลดล็อกได้นั้นอยู่ที่ 1 ใน 1,000,000 เท่าั้น (อัตราส่วนเท่ากับ Face ID)

Apple เปิดตัว Face ID มาตั้งแต่ปี 2017 พร้อมกับ iPhone X แต่เรายังไม่ค่อยเห็นใครทำอุปกรณ์ลักษณะเดียวกันออกมา อาจจะเป็นเพราะว่าอุปกรณ์นี้มีราคาที่สูง และต้องใช้พื้นที่ในตัวผลิตภัณฑ์พอสมควรเพื่อติดตั้งตัวอ่านระยะห่าง (Face ID ใช้การกราดยิงอินฟราเรด) ขณะที่มือถือ คอมพิวเตอร์หรือแทบเล็ตอื่นๆ นั้นใช้วิธีดูภาพจากกล้องแบบ 2 มิติเท่านั้น ระยะหลังขณะที่ผลิตภัณฑ์ต่างๆ กำลังมีหวังว่าจะได้ใช้กล้องแบบ Face ID ทาง Apple เองก็มีข่าวว่าจะเพิ่ม Touch ID กลับมาใน iPhone ในอนาคตเพื่อเป็นตัวเลือกให้ผู้ใช้งานที่ไม่ต้องการแสกนใบหน้านั่นเอง

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save