News & Update

Realme เปิดตัว Realme X50 5G ที่มีฟีเจอร์น่าสนใจมากกว่าแค่ 5G

Realme เปิดตัวมือถือตัวแรกที่รองรับการเชื่อมต่อ 5G แล้ว โดยรุ่นดังกล่าวใช้ชื่อว่า Realme X50 5G และตอนนี้ยังมีแผนวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

Realme เปิดตัวมือถือตัวแรกที่รองรับการเชื่อมต่อ 5G แล้ว โดยรุ่นดังกล่าวใช้ชื่อว่า Realme X50 5G และตอนนี้ยังมีแผนวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

Realme X50 5G (1)

ทาง Realme เลือกใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 765G ชิประดับกลางตัวแรกที่มีความสามารถเชื่อมต่อ 5G ได้ (แทนที่จะเป็น Snapdragon 865 เนื่องจากราคาของชิปต่างกันมาก) แม้จะไม่ใช่ชิประดับบนสุดแต่ประสิทธิภาพก็สูงมากแล้ว ทำให้ฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นอีกก็คือหน้าจอ 120Hz ทำให้การใช้งานรู้สึกไหลลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ตัวโทรศัพท์นั้นมีหน้าจอขนาด 6.57 นิ้ว (LCD Full HD) ไม่มีติ่งหน้าจอ แต่เจาะรูด้านซ้ายเพื่อใส่กล้องหน้าสองตัวเข้ามาแทน โดยมีความละเอียด 16 + 8 Megapixel สำหรับแบตเตอรีนั้นมีขนาด 4,200 mAh รองรับการชาร์จไฟไว VOOC 4.0 ที่จ่ายไฟ 30W ทำให้ชาร์จ 30 นาที สามารถเติมแบตเตอรีได้มากถึง 70% ด้วยกัน

กล้องหลังนั้นมีทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน ได้แก่ 64 (Main) + 8 (Wide Angle) + 12 (Tele) + 2 (Macro) Pixel

ระบบปฏิบัติการนั้นปัจจุบันยังคงเป็น Color OS เช่นเดียวกับที่อยู่ในมือถือ OPPO (บริษัทแม่) อยู่ แต่จะมีการปรับแต่งมากกว่ารุ่นอื่นๆ ที่เคยขายก่อนหน้านี้ โดยข้างในจะเป็น Android 10 ที่ครอบทับด้วย Color OS 7 อีกทีหนึ่ง

สำหรับรุ่นฝาหลังหน้าตาพิเศษแปลกตานี้จะใช้ชื่อว่า Master Edition โดยได้รับการออกแบบจากดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Naota Fukusawa แรงบันดาลใจมาจากวัสดุผิวโลหะ

Realme Buds Air

นอกจากมือถือแล้วทาง Realme ยังเปิดตัวหูฟัง True Wireless รุ่นแรกของตัวเองในชื่อ Realme Buds Air อีกด้วย สัญลักษณ์อันโดดเด่นก็คือการใช้สีน้ำเงินและเหลืองที่เป็นสีของ Realme นั่นเอง

ข่าวร้ายก็คือทั้งมือถือน่าจะไม่ถูกวางจำหน่ายนอกจีน (แต่น่าจะมีรุ่นปรับแต่งสเปคเพื่อขายทั่วโลกตามมาทีหลัง) โดยรุ่นปกติราคาเริ่มต้นที่ 2499 หยวน (ราวๆ 10,100 บาท) จะได้ RAM 8GB และพื้นที่ใช้งานจริง 128GB สำหรับรุ่นบนขึ้นไปอีกคือ Master Edition จะมี RAM 12GB และพื้นที่ใช้งาน 256GB ราคาจะขยับไปที่ 3099 หยวน (ราวๆ 13,550 บาท)

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save