News & Update

เปิดตัวแล้ว! Razer Phone สเปคตรงตามที่หลุดก่อนงานเปิดตัวในราคา 699$

Razer Phone มือถือสายเกมมิ่งด้วยสเปคเรือธงแบบจัดเต็มครบรสทั้งภาพและเสียง ชูจุดเด่นจอแสดงผลความถี่สูง 120Hz ลำโพงคู่ กล้องคู่ แบตเตอรี่ 4,000 ราคา 699$

ในที่สุดเรเซอร์ก็บุกตลาดมือถือเรียบร้อยแล้วกับ Razer Phone มือถือสายเกมมิ่งด้วยสเปคเรือธงแบบจัดเต็มครบรสทั้งภาพและเสียง ชูจุดเด่นจอแสดงผลความถี่สูง 120Hz

ซึ่งทางเรเซอร์ได้เปิดตัวมือถือที่ลอนดอน และได้ถ่ายทอดสดให้ชมในชาแนลของตนด้วย โดยสเปคนั้นเป็นไปตามข่าวหลุดที่ออกมาก่อยหน้างานเปิดตัวเรียบร้อยแบบเป๊ะๆเลยล่ะ แต่ว่าตัวนี้จะมีจุดเด่นยังไงบ้าง จะสรุปให้คร่าวๆนะครับ

อย่างแรกเลยก็คือจอแสดงผลที่ผลิตโดย SHARP ซึ่งจอที่ใช้นั้นเป็นจอ IGZO ความละเอียด QHD (2560 x 1440 พิกเซล) ขนาด 5.7 นิ้ว แต่จุดที่พีคจุดคือจอนั้นแสดงผลแบบ Ultramotion ที่มีความถี่ 120 Hz เป็นตัวแรกของโลก ช่วยในการตอบสนองการสัมผัสที่แม่นยำและไม่มีภาพแตกให้เห็นแน่นอน (ความสามารถจะคล้ายๆกับ NVIDIA’s G-SYNC ในพีซี) และจอยังครอบกระจก Gorilla Glass 3 ด้วย

razer phone

ชิพประมวลผลตอนนี้แน่นอนว่าหนีไม่พ้น Qualcomm Snapdraon 835 ตัวแรง มาพร้อมกับแรมขนาด 8GB และหน่วยความจำภายใน 64GB และแบตเตอรี่ที่ความจุสูงถึง 4,000 มิลลลิแอมป์ รองรับระบบชาร์จเร็ว Qualcomm Quick Charge 4.0+ ที่ชาร์จจาก 0 ไปเป็น 85% ภายใน 1 ชม.

razer phone

ด้านกล้องและเสียงก็ไม่ธรรมดาด้วยลำโพงหน้าคู่ THX certified พร้อมกับระบบเสียง Dolby Atmos กล้องหลังคู่ 12 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล แต่ว่าก็มีตามเทรนด์ด้วยการตัดพอร์ตหูหัง 3.5 ออกไป (แน่นอนว่าแถมหัวแปลงด้วยนะ แถมเป็นหัวแปลงใส่ชิพเสียง HiFi 24bit อีก ฟังเพลงเพลินเลยล่ะ)

razer phone

ทำงานในระบบปฏิบ้ติการแอนดรอยด์ 7.1.1 Nougat (อัพเดต 8.0 ต้นปี 2018) ครอบด้วย Nova Launcher Prime นอกจากนี้ยังร่วมพัฒนาเกมให้รองรับจอแสดง Ultramotion ให้แสดงผลได้ลื่นกว่าเดิมด้วย โดยมีเกมที่เข้าร่วมพัฒนาทั้ง Tekken, Final fantasy XV, Arena of Valor(RoV บ้านเรานั่นเอง)และเกมใหม่ Ultra Hunt ที่ยังไม่เปิดตัว

razer phone

ทั้งนี้เปิดตัวมาราคาอยู่ที่ 699$ (ราวๆ 23,000 บาท) ราคาสูงใช่ย่อย สามารถเริ่มสั่งจองได้แล้ว และจะส่งของ 17 พฤศจิกายนนี้ ส่วนร้านที่จะวางจำหน่ายที่ Microsoft Stores ในสหรัฐ, แคนาดา และ Three store ในยุโรป

เห็นว่ามีรุ่นพิเศษที่จำหน่ายเพียง 1000 เครื่องอีกด้วย ซึ่งจะได้โลโก้เรเซอร์สีเขียว แทนที่จากโลกี้สีเงินที่รุ่นปกติมีวางขายเฉพาะที่ Razer store, Microsoft Stores ในซานฟรานซิสโก และ Three store ในยุโรปเท่านั้น

สเปคอย่างเป็นทางการของ Razer Phone

  • ขนาด 158.5 x 77.7 x 8 มิลลิเมตร หนัก 197 กรัม
  • ชิพประมวลผล Qualcomm® Snapdragon™ 835 Mobile Platform
  • หน่วยความจำแรม 8GB dual channel (LPDDR4, 1866 MHz)
  • หน่วยความจำภายใน 64GB UFS รองรับ microSD สูงสุด 2TB
  • จอแสดงผลขนาด 5.7 นิ้ว IGZO LCD ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล ความถี่ 120 Hz Ultramotion Wide Color Gamut (WCG) ครอบด้วย กระจก Corning Gorilla Glass 3
  • กล้องหลังคู่ 12MP ออโต้โฟกัส f/1.75 มุมกว้าง +13MP ออโต้โฟกัส f/2.6 Zoom ระบบโฟกัส Dual PDAF พร้อมแฟลช Dual Tone LED
  • กล้องหน้า 8MP โฟกัสคงที่ f/2.0
  • ลำโพงหน้าคู่ พร้อมแอปขายแบบคู่ และชิพเสียงแยกจาก THX certified DAC
  • แบตเตอรี่ lithium-ion 4000 มิลลิแอมป์ รองรับ Qualcomm Quick Charge 4+
  • รองรับ WiFi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.2 และ NFC
  • พอร์ต USB Type-C พร้อมหัวแปลงเป็นพอร์ตหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรที่ใส่ชิพเสียง HiFi ระดับ 24bit
  • บอดี้โลหะพร้อมการออกแบบภายในที่ระบายความร้อนดีที่สุดในมือถือเพื่อการเล่นเกมที่ลื่นไหล

อ้างอิง 1 2

 
 
 
 
 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save