News & Update

ปี 2017 เมื่อสมาร์ทโฟนจีนบุกตลาดโลก อาจจะเกิดปัญหาวัตถุดิบเช่น OLED ขาดแคลน

ปีนี้มือถือจีนมาแรง และหลายๆ แบรนด์ก็วางแผนจะผลิตมือถือจำนวนมากเพื่อบุกตลาดโลก วัตถุดิบอย่าง หน้าจอ OLED, หน่วยความจำ, เซ็นเซอร์กล้องอาจจะขาดตลาดไม่เพียงพอ

ในยุคนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่ามือถือจีนกำลังมาแรงและพยายามตีตลาดโลกหลายเจ้าด้วยกัน ตั้งแต่แบรนด์ที่เป็นที่รู้จักกันอย่าง Xiaomi, Huawei, Lenovo และอีกมากมาย วัตถุดิบที่ใช้ผลิตอย่าง หน้าจอ OLED, หน่วยความจำ, เซ็นเซอร์กล้อง และหลายๆ อย่างอาจจะขาดตลาดไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาดโลก

AMOLED LCD Joled OLED

ความพยายามบุกตลาดโลกของแบรนด์จีนจะทำให้เกิดการผลิตมือถือจำนวนมาก และนั่นหมายถึงต้องใช้วัตถุดิบอย่างมากมายมหาศาล ซึ่งน่าจะส่งผลกระทบโดยรวมกับผู้ผลิตรายอื่นๆ เช่นเกิดเหตุขาดแคลนวัตถุดิบจำนวนมากในปี 2017 นี้

แบรนด์หลักอย่าง Samsung กับ Apple นั้นคาดว่าปีนี้จะยังคงเป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ที่แข่งกันเป็นที่หนึ่งเหมือนเดิม แต่ว่าจะเริ่มสูญเสียส่วนแบ่งให้กับแบรนด์จีนรายย่อยอื่นๆ บ้าง เช่น Huawei, OPPO และ Vivo

อย่างแบรนด์ Huawei นั้นนักวิเคราะห์คาดว่าปีนี้อาจจะวางแผนผลิตมือถือมากถึง 150 ล้านเครื่องด้วยกัน ขณะที่ Vivo เองก็อาจจะผลิตมือถือ 100 ล้านเครื่องภายในปีนี้ ส่วนแบรนด์จีนรายย่อยอื่นๆ จะยังคงดำเนินยุทธศาสตร์มือถือสเปคบนราคาถูก เช่นเดียวกับที่ Huawei และ OnePlus ทำมาก่อนในอดีตจนแจ้งเกิดได้

ก่อนหน้านี้เราเคยรายงานไปแล้วว่าแบรนด์จีนกลัวว่า Apple จะเหมาหน้าจอ OLED ไปจนหมดตลาด ทำให้ต้องตั้งสมาคมผู้ผลิตมือถือจีนและสนับสนุนโรงงานจีนให้ผลิต OLED ได้ด้วยตัวเอง

เดี๋ยวเราคงจะได้เห็นกันว่าปีนี้บรรดาผู้ผลิตมือถือจากจีนจะใช้กลยุทธทางการตลาดแบบไหนเพื่อสร้างชื่อเสียงให้อยู่ในตลาดโลก และจะทำให้ภาพรวมแล้ววัตถุดิบต่างๆ ที่ใช้ขาดตลาดตามคำทำนายจริงหรือไม่

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save