News & Update

Qualcomm เปิดตัวเทคโนโลยีการชาร์จเร็วตัวใหม่ ที่ใช้ชื่อว่า Quick Charge 4 Plus

Qualcomm เปิดตัวเทคโนโลยีชาร์จไฟไว Quick Charge 4.0 เมื่อราวๆ ครึ่งปีที่ผ่านมา วันนี้ก็ได้ออกเวอร์ชันอัพเกรดชื่อว่า Quick Charge 4 Plus ที่ดีกว่าเดิม

เมื่อราวๆ ครึ่งปีที่ผ่านมา Qualcomm ได้เปิดตัวเทคโนโลยีชาร์จไฟไวควิกชาร์จ 4.0 และวันนี้ก็ได้ออกเวอร์ชั่นอัพเกรดใหม่ที่มีชื่อว่า Quick Charge 4 Plus ซึ่งมีประสิทธฺภาพดีกว่าเดิม

Quick Charge 4 Plus

Quick Charge 4 Plus

ตั้งแต่ Qualcomm เปิดตัว ควิกชาร์จ 4.0 จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีโทรศัพท์ตัวไหนใช้ระบบชาร์จเร็วนี้ได้จริงๆ เลยสักรุ่น แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า Qualcomm จะถอดใจแล้วเลิกพัฒนาต่อนะ เพราะเนื่องจาก ควิกชาร์จ 4 พลัส นั้นได้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ชาร์จได้เร็วยิ่งขึ้นมีความร้อนน้อยลง และมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ดังนี้

  • Dual Charge – ระบบชาร์จไฟสองตัว ข้างในหัวชาร์จจะเพิ่มตัวคุมกระแสไฟ ทำให้เกิดความร้อนน้อยลง (แบ่งความร้อนไปที่อีกตัว) และลดเวลาที่ต้องใช้ในการชาร์จลงได้ราวๆ 15%
  • Intelligent Thermal Balancing ที่จะเลือกเส้นทางชาร์จไฟที่เย็นที่สุดในโดยอัตโนมัติ กำจัดความร้อนในการส่งพลังงานจากสายชาร์จไฟยังเครื่อง
  • Safety – หรือระบบความปลอดภัยก็ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นโดยควิกชาร์จ 4 พลัสสามารถตรวจวัดอุณหภูมิของ หัวชาร์จ สาย และเครื่องได้ ทำให้ลดโอกาสเกิดความร้อนสูงและลัดวงจรได้

ด้วยคุณสมบัติทั้งสามอย่างที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นนี้เอง ทาง Qualcomm กล้าที่จะโฆษณาว่า นอกจากจะชาร์จไฟได้เร็วขึ้นอีก 15% แล้วยังมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมเมื่อเทียบกับควิกชาร์จ 4.0 ถึง 30% อีกด้วย

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะไม่มีมือถือสักตัวที่ใช้ Quick Charge 4.0 ได้ แต่ตอนนี้ระบบใหม่อย่าง ควิกชาร์จ 4+ ก็มือถือใช้ได้แล้วนะ คือ Nubia Z17 นั่นเอง โดยมือถือรุ่นดังกล่าวจัดว่าเป็นมือถือที่อัดเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเข้ามาเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น Snapdragon 835, RAM 8GB หรือระบบชาร์จไฟเร็ว ควิกชาร์จ 4+ เป็นรายแรกของโลกอีกด้วย

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save