News & Update

Qualcomm เมินข้อเสนอเข้าซื้อบริษัทด้วยเงิน $130,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก Broadcom

Broadcom vs Qualcomm

สัปดาห์ที่แล้ว Broadcom ยื่นข้อเสนอเข้าซื้อ Qualcomm ด้วยมูลค่าสูงช็อกวงการราวๆ $130,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตามล่าสุดบอร์ดบริหารโหวตไม่เห็นด้วยกับการขายบริษัทให้

Qualcomm

บอร์ดบริหารของ Qualcomm โหวตปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวจาก Broadcom ด้วยเหตุผลว่าเป็นการประเมินมูลค่าของบริษัทต่ำเกินไป และเชื่อว่ามูลค่าที่แท้จริงของบริษัทนั้นสูงกว่าที่ยื่นข้อเสนอมา (แม้ว่ามูลค่าที่เสนอนั้นจะสูงกว่าราคาหุ้นในปัจจุบันก็ตาม) โดยให้เหตุผลว่าหลังจากนี้เมื่อ 5G เริ่มกลายเป็นเทคโนโลยีกระแสหลัก Qualcomm จะผงาดขึ้นเป็นหนึ่งเนื่องจากมีส่วนร่วมอยู่ในทุกกระบวนการพัฒนาเทคโนโลยี และจะเป็นผู้นำวงการอย่างแน่นอน

แน่นอนว่าคำตอบกึ่งยิงกึ่งผ่านของ Qualcomm นี้เป็นสัญญาณว่าไม่ได้ปิดประตูปฏิเสธข้อเสนอเข้าซื้อของ Broadcom เสียทีเดียว แต่รู้สึกว่ามูลค่าที่เสนอมานั้นต่ำเกินไป งานนี้ก็ต้องรอดูว่า Broadcom จะใช้วิธีไหนต่อในการเสนอซื้อ ไม่ว่าจะเป็นวิธีคนดีอย่างการเพิ่มจำนวนเงินที่จะจ่าย หรือจะลอบบี้ให้ผู้ถือหุ้นโหวตเปลี่ยนบอร์ดบริหาร เพื่อให้ได้คนที่ยอมรับข้อเสนอเข้าซื้อบริษัทของ Broadcom

การปฏิเสธดีลเข้าซื้อครั้งนี้ไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่เป็นจุดเริ่มต้นของการควบรวมบริษัทอย่างแน่นอน

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save