News & Update

Qualcomm Snapdragon Wear 2500 ชิปสำหรับนาฬิกาอัจฉริยะให้ลูกหลานใส่

Qualcomm Snapdragon

Qualcomm เปิดตัวชิปประมวลผล Snapdragon Wear 2500 สำหรับนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่ คราวนี้มุ่งเน้นด้านการนำไปใช้งานในกลุ่มเด็กๆ มากกว่าการทำให้ชิปมีพลังมากขึ้น

Qualcomm Snapdragon Wear 2500

Snapdragon Wear 2500

แตกต่างกับ 2100 ตรงที่ว่ากลุ่มลูกค้าหลักคือเด็กๆ ที่ผู้ปกครองซื้อนาฬิกาให้ใส่ โดยเคลมว่ารุ่นใหม่นี้แบตเตอรีอึดขึ้น 14% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน สัญญาณ Bluetooth เร็วขึ้น และรองรับ 4G LTE ในนาฬิกาแล้ว สิ่งที่ปรับแต่งให้แม่นยำขึ้นกว่าเดิมมากก็คือ GPS และ Location ทำให้ผู้ปกครองสามารถรู้ได้ว่าลูกๆ ของตนอยู่ที่ไหนกันบ้าง

นอกจากจะออกแบบให้ใช้งานได้นานขึ้น ระบุตำแหน่งแม่นยำขึ้น ระบบปฏิบัติการที่รองรับก็เปลี่ยนไปด้วย จากเดิมที่เป็น Wear OS ก็กลายเป็นรองรับ Android Go แทน เพราะสามารถใช้งานได้ในเครื่องที่มีหน่วยความจำเพียง 512MB และทำงานได้ดีกว่ามากเนื่องจากมี Google Services ครบชุด

สำหรับผู้ที่คิดว่าน่าสนใจจะซื้อให้เด็กๆ ในปกครองนำไปใส่ก็คงต้องรอกันต่อไป เพราะกำหนดนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกที่ใช้ Snapdragon Wear 2500 วางจำหน่ายคือต้นปี 2019 โน่นเลยทีเดียว เพราะกว่า Qualcomm จะพร้อมส่งชุดพัฒนาให้ผู้ผลิตยี่ห้อต่างๆ ก็ต้องรอถึงหน้าร้อนปีนี้โน่นล่ะ

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save