News & Update

Qualcomm เปิดตัวซีพียูสองรุ่นหลัก Snapdragon 865 และ Snapdragon 765 หวังดัน 5G ให้เกิดในปี 2020

Qualcomm Annual Tech Summit ปีนี้ยังคงจัดที่รัฐฮาวายเช่นเดิม โดยปีนี้ Cristiano Amon ขึ้นเวทีเปิดงาน และเปิดตัวชิปประมวลผล Snapdragon 865 ที่ลือกันมานาน

Qualcomm Annual Tech Summit ปีนี้ยังคงจัดที่เมืองมาวอี รัฐฮาวายเช่นเดิม โดยปีนี้ Cristiano Amon ขึ้นเวทีเปิดงาน และเปิดตัวชิปประมวลผลสามรุ่นด้วยกัน ได้แก่ Snapdragon 865, Snapdragon 765 และ Snapdragon 765G

Qualcomm Snapdragon 865

ปีนี้ Qualcomm ยังเดิมพันกับ 5G และปัญญาประดิษฐ์เช่นเดิม ทำให้ Snapdragon 865 และ 765 ทั้งคู่รองรับการเชื่อมต่อ 5G และเราน่าจะเห็นมือถือที่ต่อ 5G ได้ไม่แพงโหดเหมือนปีนี้

สำหรับ Snapdragon 865 มันคือรุ่นที่สานต่อความสำเร็จของ Snapdragon 855 มันจึงใส่สเปคทุกอย่างระดับบนสุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็น Snapdragon X55 ชิปโมเดม 5G รุ่นที่สองที่ดีขึ้นกว่าเดิม ชิปอยู่ในซีพียูแล้ว (ไม่ต้องแยกออกมาเป็นโมเดมอีกชุดเหมือน Snapdragon 855) ดังนั้นเราน่าจะเห็นมือถือรุ่นบนของปีหน้ารองรับ 5G โดยไม่ต้องมีรุ่นแยกแบบปีนี้อีก (อย่าง Samsung Galaxy S10 และ Galaxy S10 5G)

Snapdragon 765 และ 765G ทั้งคู่ก็รองรับการเชื่อมต่อ 5G เช่นกัน ด้วยความที่มันมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ทำให้ราคาไม่ถูกเหมือนรุ่นก่อนๆ หน้า แต่ก็ถือว่าลดราคาขั้นต่ำสำหรับมือถือ 5G ที่ปีนี้แพงมากๆ ลงไปได้ โดยรุ่น 765G นั้นจะมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเล็กน้อย และเหมาะแก่การเล่นเกมส์ แต่ภาพรวมแล้วชิปประมวลผลภายในแทบจะเหมือนกันทั้งหมด

ในตอนนี้มีบริษัทราวๆ 12 รายกำลังพัฒนาสมาร์ทโฟน 5G สำหรับวางจำหน่ายในปีหน้า และใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 765 อยู่ และคาดว่าจะได้เห็นช่วงต้นปีหน้า ส่วนชิป Snapdragon 865 นั้นคาดว่าจะเห็นในมือถือที่เปิดตัวไตรมาสแรก รุ่นแรกๆ ก็คงไม่ต่างจากปีนี้ คือ Xioami Mi 10, Samsung Galaxy S11 นั่นเอง

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save