News & Update

Qualcomm Snapdragon 865 เริ่มส่งมอบปลายปีนี้ รองรับหน่วยความจำ LPDDR5

Qualcomm Snapdragon Header

Qualcomm เพิ่งจะเปิดตัวชิปสำหรับตลาดระดับกลางพร้อมกับแพลตฟอร์ม Qualcomm Cloud AI 100 ไปหมาดๆ แต่ชิประดับบนตัวใหม่ Snapdragon 865

Qualcomm เพิ่งจะเปิดตัวชิปสำหรับตลาดระดับกลางพร้อมกับแพลตฟอร์ม Qualcomm Cloud AI 100 ไปหมาดๆ แต่ชิประดับบนตัวใหม่ Snapdragon 865 มีข่าวลือว่าจะเริ่มขายปลายปีนี้เหมือนเดิม

Samsung LPDDR5 RAM supported Snapdragon 865

Roland Quandt เจ้าพ่อข่าวลืออีกสายเผยว่า Snapdragon 865 (รหัส SM8250) มีโค้ดเนมพัฒนาว่า Kona จะรองรับหน่วยความจำประเภท LPDDR5 ที่เปิดตัวมาพักใหญ่ๆ แล้ว แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่คอนเฟิร์มว่าในชิปจะรองรับ 5G เลย หรือจะแยกโมเดมออกไปต่างหาก เนื่องจากมีข่าวว่าอีกชิปคือ SDM55 โค้ดเนม Huracan จะเป็นชิปโมเดม 5G ภายนอก

ปัจจุบัน Snapdragon 855 นั้นรองรับหน่วยความจำเพียง LPDDR4X เท่านั้น และมีโมเดม Snapdragon X50 เป็นตัวเลือกเสริม คาดว่า Snapdragon 865 จะยังคงแนวทางนี้ต่อไป (แต่ก็ไม่แน่ ถ้าหากกระแส 5G มาแรงจนใครๆ ก็ใส่ Qualcomm อาจจะใส่มาในบอร์ดเลย)

คาดว่า Qualcomm จะเริ่มส่งมอบชิปเหล่านี้ให้กับผู้ผลิตมือถือช่วงปลายปี และเราน่าจะได้เห็นมือถือที่ใช้ Snapdragon 865 วางจำหน่ายในช่วงต้นปีหน้าไตรมาสแรกเป็นต้นไปครับ

ที่มา – Gizchina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save