News & Update

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 855 Plus เน้นอัดพลังประมวลผลเพื่อเล่นเกมส์และ VR

Qualcomm ประกาศอัพเดทชิป Snapdragon 855 รุ่นใหม่ที่มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงกว่าเดิมอีกเล็กน้อย และตัวประมวลผลกราฟฟิคที่ดีขึ้นอีกนิดหน่อยในชื่อ Snapdragon 855+

Qualcomm Snapdragon 855

ทาง Qualcomm ระบุว่าการอัพเดทครั้งนี้เป็นไปเพื่อผลักดัน 5G, Gaming, AI และ XR อย่างไรก็ตามบนชิป Snapdragon 855+ นั้นไม่ได้มีโมเดม Snapdragon X50 สำหรับทำการเชื่อมต่อ 5G แต่ประการใด ผู้ผลิตมือถือที่ต้องการทำให้ Snapdragon 855+ ต่อ 5G ได้ยังต้องซื้อโมเดมแยก และใช้พื้นที่บนเมนบอร์ดเพิ่มขึ้นเช่นเดิม

ความแตกต่างระหว่าง Snapdragon 855 กับ 855+ ก็คือชิปประมวลผลอัพเกรดขึ้นเล็กน้อย จากเดิมทำงานที่ 2.84GHz เพิ่มขึ้นเป็น 2.96GHz และเปลี่ยนตัวประมวลผลกราฟฟิคเป็น Adreno 640 ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิม 15%

การอัพเกรดครั้งนี้ถือเป็นการอัพเกรดเล็กน้อยไม่แตกต่างจากของเดิมมากนัก แต่มือถือเกมมิ่งในอนาคตก็จะมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมอีกเล็กน้อย ทาง Qualcomm ระบุว่าเราจะได้เห็นมือถือที่ใช้ Snapdragon 855+ ครึ่งหลังของปีนี้เป็นต้นไปครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save