News & Update

Qualcomm เปิดตัวหน่วยประมวลผลสุดแรง Snapdragon 855 แล้ววันนี้ มาพร้อมกระบวนการผลิต 7 nm และรองรับ 5G

Qualcomm Snapdragon 855

ถือว่าเป็นฤกษ์งามยามดีกับ Qualcomm ผู้ผลิตหน่วยประมวลผลอันดับต้น ๆ ของโลกที่เปิดตัวชิปเซ็ตสุดแรงแห่งปี 2019 อย่าง Snapdragon 855 อย่างเป็นทางการแล้ว

ถือว่าเป็นฤกษ์งามยามดีกับ Qualcomm ผู้ผลิตหน่วยประมวลผลอันดับต้น ๆ ของโลกที่เปิดตัวชิปเซ็ตสุดแรงแห่งปี 2019 อย่าง Snapdragon 855 อย่างเป็นทางการแล้ว

Qualcomm Snapdragon 855 เปิดตัวแล้ว

แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวลือว่าหน่วยประมวลผลตัวใหม่จากทาง Qualcomm จะมีชื่อว่า Snapdragon 8150 แต่แน่นอนว่าก็หน้าแหกกันไปตาม ๆ กัน เพราะสุดท้ายทางบริษัทก็เปิดตัว Qualcomm Snapdragon 855 อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งจุดเด่นของชิปเซ็ตตัวนี้ มีดังนี้

  • ใช้กระบวนการผลิตที่ 7 nm ช่วยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่ารุ่นก่อน มีการปรับปรุงในส่วนของ AI และช่วยให้ประหยัดแบตเตอรี่กันมากขึ้น 
  • ใช้หน่วยประมวลผลภาพถ่ายรุ่นใหม่ที่รองรับการถ่ายวีดีโอ 4K แบบ HDR ที่ 60 fps ได้อย่างลื่นไหล แถมยังประหยัดพลังงานไม่ร้อน ไม่กินแบตถึง 25% จากรุ่นก่อนหน้า
  • รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอแบบใหม่เร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนที่เรียกว่า Qualcomm 3D Sonic Sensor ที่เตรียมใช้กับสมาร์ทโฟนในปีหน้า 
  • ทำมาให้รองรับกับเครือข่ายความเร็วสูงอย่าง 5G โดยจะแบ่งจำหน่ายโมเด็มความเร็วสูงเป็น 2 รุ่นคือ X24 ที่รองรับ 4G LTE ความเร็วสูงถึง 2 Gpbs (7 CA) และ X50 สำหรับการรองรับเครือข่ายความเร็วสูงอย่าง 5G โดยเฉพาะ 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นปีหน้าเราก็จะได้เห็นสมาร์ทโฟนที่ใช้หน่วยประมวลผลรุ่นนี้แล้ว ซึ่งก็อาจจะเป็น Samsung Galaxy S10 Series, Xiaomi Mi Mix 3, OnePlus 7 และอีกมากมายครับ

ที่มา : GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save