News & Update

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 782G ทดแทน Snapdragon 778G+

Qualcomm Snapdragon Header

Qualcomm เปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับตลาดระดับกลางค่อนไปทางบน โดยรอบนี้ใช้ชื่อว่า Snapdragon 782G เพื่อทดแทน Snapdragon 778G+ ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

Snapdragon 782G

ถ้าว่ากันตามตรง Snapdragon 782G กับ Snapdragon 778G+ นั้นแทบไม่ต่างกันมาก (และ 778G+ กับ 778G ก็แทบไม่ต่างกัน นอกจากสัญญาณนาฬิกา) ทำให้เป็นกลุ่มเซกเมนต์ที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมาพักใหญ่ๆ แล้ว นอกจากเร่งสัญญาณนาฬิกาซีพียูให้เร็วขึ้นอีกเล็กน้อย

ซีพียูที่ใช้คือ Kryo 670 จำนวน 8 คอร์ จีพียูเป็น Adreno 642L ไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าแม้แต่น้อย เรื่องเดียวที่ต่างคือคอร์แรงหนึ่งคอร์ถูกเร่งสัญญาณนาฬิกาเพิ่มอีก 200MHz เท่านั้น และโมเดมยังคงเป็น Snapdragon X53 รองรับสัญญาณ 5G ทั้งช่วงความถี่ต่ำกว่า 6GHz และ mmWave เช่นเดิม

เนื่องจากไม่มีอะไรใหม่ ทำให้ฟีเจอร์อื่นๆ นั้นยังคงเหมือนเดิมอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Quick Charge 4+, Fused AI Accelerator หรือ Spectra ISP ตัวเดิมที่รองรับการถ่ายภาพที่ขนาดสูงสุด 200 Megapixel

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Snapdragon 782G คงไม่สร้างความแตกต่างใดๆ ให้กับตลาดมือถือช่วงกลางค่อนบน เนื่องจากแทบไม่ต่างจากของเดิมมากนักครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save