News & Update

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 780G ชิปประมวลผลทรงประสิทธิภาพที่ราคาไม่แพง

Qualcomm เปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่ใช้ชื่อ Snapdragon 780G เป็นชิปประมวลผลตัวแรกในซีรีส์ Snapdragon 7xx ที่ใช้กระบวนการผลิตขนาด 5nm

Qualcomm Snapdragon 780 5G Platform

Qualcomm โฆษณาว่าซีพียู Kryo 670 ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าราวๆ 40% (แต่ไม่ระบุว่ารุ่นก่อนหน้าคือรุ่นอะไร) มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่ 2.4Ghz (เท่ากับ Snapdragon 888) ส่วนจีพียูนั้นใช้ Adreno 642 ประสิทธิภาพอยู่ราวๆ ตรงกลางระหว่าง Snapdragon 855 และ Snapdragon 865 รองรับการแสดงผล HDR10 และหน้าจอ 144Hz

ตัวชิปรองรับ LPDDR4 (ความเร็วสูงสุด 2.1 GHz) และขนาดสูงสุด 16GB ส่วน ISP นั้นใช้ 570 ISP สามารถรองรับการแปลงสัญญาณแสงเป็นดิจิตอลจากเลนส์สามตัวพร้อมๆ กันได้ สามารถถ่ายวิดิโอ HDR ได้หลายรูปแบบ ส่วนภาพถ่ายนั้นรองรับสูงสุดที่ 192 Megapixel จากกล้องตัวเดียว หรือ 84MP ถ้าถ่ายต่อเนื่องรัวๆ หลายๆ ภาพ

ข้อดีของ Snapdragon 780G ก็คือการออกแบบให้รองรับ 5G ตั้งแต่ต้น  ทำความเร็วดาวน์โหลดสูงสุดที่ 3.3Gbps แต่ชิปนี้รองรับเฉพาะความถี่ช่วง sub-6GHz (ไม่รองรับ mmWave ที่ใช้งานในสหรัฐ) ส่วน WiFi นั้นรองรับมาตรฐาน WiFi 6E และ Bluetooth 5.2 ถ้าหากเสียบสายถ่ายโอนข้อมูล ตัวเครื่องทำความเร็วได้ที่ระดับ USB 3.1 และการชาร์จไฟจะเป็น Quick Charge 4+

มือถือตัวแรกที่ใช้ชิป Snapdragon 780G จะเริ่มวางจำหน่ายในไตรมาสที่สามของปีนี้ครับ

ที่มา – GMSarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save