News & Update

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 710 เน้นการประมวลผล AR/AI ประสิทธิภาพเยี่ยมในราคาที่ไม่แพง

Qualcomm

Qualcomm (ควอลคอมม์) เปิดตัวแพลตฟอร์ม Snapdragon 700 ไปเมื่อราวๆ เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แม้เราจะยังไม่เห็นมือถือรุ่นไหนใช้ชิปนี้แต่การพัฒนาก็ยังไม่ได้จบลงแค่นั้น วันนี้รุ่นใหม่กว่าเดิมเปิดตัวแล้วคือ Snapdragon 710 ลดขนาดกระบวนการผลิตลงไปเหลือ 10 นาโนเมตร ประสิทธิภาพดีขึ้น กินไฟน้อยลง

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 710

Qualcomm Snapdragon 710

แม้ว่าพลังประมวลผลของ Snapdragon 710 จะเทียบกับรุ่นใหญ่อย่างซีรีส์ Snapdragon 800 ไม่ได้ แต่ในแง่ของความสามารถอย่าง AR / AI ก็ใส่มาให้อย่างเต็มที่ ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้ในอดีตถูกเก็บเอาไว้ใส่ในรุ่นบนๆ เท่านั้น ถ้าเทียบกับชิประดับกลางที่ใกล้เคียงกันอย่าง Snapdrgaon 660 ตัว Snapdragon 710 มีพลังประมวลผลด้าน AI มากกว่าถึง 2 เท่าเลยทีเดียว

 

สำหรับตัวหน่วยประมวลผลนั้น

  • ใช้ Kryo 360 จำนวน 8 คอร์ (เป็น 2.2 Ghz จำนวน 2 คอร์ และ 1.7 Ghz อีก 6 คอร์)
  • ตัวประมวลผลกราฟฟิคใช้ Adreno 616

เมื่อเทียบกับรุ่นใกล้เคียงอย่าง Snapdragon 660 แล้ว Snapdragon 710 จะกินไฟน้อยลงกว่าเดิม 40% เมื่อทำการประมวลผลหนักๆ อย่างการเล่นเกมส์ การเล่นวิดิโอ 4K HDR การประมวลผลมีประสิทธิภาพสูงสุดเพิ่มขึ้น 20% และเปิดแอพได้เร็วขึ้น 15% ส่วนการสตรีมมิ่งไฟล์วิดิโอมาแสดงผลจะกินไฟน้อยลง 20%

Qualcomm Snapdragon 710

สำหรับตัวแปลงสัญญาณแสงเป็นดิจิตอลจะเป็น Qualcomm Spectra 250 ISP ที่มีความสามารถดีขึ้นมาก ทำให้ถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยๆ ได้ดีขึ้น สั่นไหวน้อยลงและโฟกัสเร็วขึ้น

Qualcomm Snapdragon 710

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ Snapdragon 710 มีระบบชาร์จไฟไว Quick Charge 4+ สามารถชาร์จไฟได้ 50% ในเวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น และโมเดม Snapdragon X15 LTE ที่ทำความเร็ว Cat 15 LTE (800 Mbps) เรียกได้ว่าความเร็วสูงสุดเหลือเฟือสำหรับการใช้งานทั่วไปเลย

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save