News & Update

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon ใหม่สี่รุ่น นำพาการเชื่อมต่อ 5G สู่มือถือระดับกลาง

Qualcomm Snapdragon Header

Qualcomm เปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่ทั้งหมดสี่ตัวด้วยกัน ได้แก่ Snapdragon 695, Snapdragon 680, Snapdragon 778G+ และ Snapdragon 480+

Qualcomm Snapdragon 680 695 480+ 778G+

ในชิปที่เปิดตัวทั้งสี่รุ่น จะมีเพียง Snapdragon 680 เท่านั้นที่สามารถเชื่อมต่อได้เพียง 4G ส่วนอีกสามรุ่นที่เหลือจะรองรับการเชื่อมต่อ 5G ทั้งหมด

สำหรับรุ่นบนสุดในรอบนี้ได้แก่ Snapdragon 695 จุดเด่นคือการรองรับ 5G ประเภท mmWave ที่เป็นคลื่นความถี่สูงในสหรัฐ ส่วนในแง่ของพลังประมวลผลก็น่าประทับใจ เมื่อเทียบกับ Snapdragon 690 แล้ว CPU แรงขึ้นกว่าเดิม 15% และ GPU แรงขึ้นกว่าเดิม 30% ด้วยกัน

สำหรับรุ่นอื่นๆ ที่เปิดตัวพร้อมกันก็ได้แก่ Snapdragon 480 Plus และ Snapdragon 778G Plus ทั้งคู่เป็นรุ่นอัพเกรดของ Snapdragon 480 และ Snapdragon 778G โดยมีการเร่งสัญญาณนาฬิกา CPU และ GPU เล็กน้อย

สำหรับ Snapdagon 680 อาจจะเรียกได้ว่ามันคือ Snapdragon 695 เวอร์ชันที่ลดทอน 5G ออกไป แต่มีสเปคอื่นๆ ที่ใกล้เคียงกัน

ชิปทั้งสี่รุ่นนี้จะเริ่มส่งมอบให้ผู้ผลิตมือถือภายในปี 2021 โดยรายที่ยืนยันแล้วว่าจะนำไปใช้ก็ได้แก่ Honor, Motorola, Nokia, OPPO, Vivo, Xiaomi โดยบางรายอาจจะนำไปใช้มากกว่าหนึ่งรุ่น

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save