News & Update

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 678 แพลตฟอร์มสำหรับมือถือระดับกลางยุคถัดไป

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 678 Mobile Platform แล้ววันนี้ โดยจะแทนที่ Snapdragon 675 ที่เปิดตัวมาตั้งแต่สองปีก่อน

Qualcomm Snapdragon 678

Snapdragon 678 จะใช้ซีพียู Kryo 460 และจีพียู Adreno 612 ส่วน ISP นั้นจะเป็น Spectra 250L รองรับกล้องที่มีความละเอียดสูงสุด 48 Megapixel หรือเลนส์สามตัว และมี AI Engine รุ่นที่สามที่พร้อมจะทำการแต่งภาพ เช่น Bokeh Blur ให้ภาพออกมาสวยเหมือนถ่ายโดยช่างภาพ สำหรับวิดิโอนั้นรองรับ 4K ตามมาตรฐานมือถือสมัยใหม่

ทาง Qualocmm โฆษณาว่า Snapdragon 678 เล่นเกมส์ยุคใหม่ได้สบายๆ ด้วย Adreno 612 แต่ทว่าตัวชิปกลับไม่รองรับ 5G โดยยังคงใช้เพียง Snapdragon X12 LTE ที่เป็น 4G ทำความเร็วดาวน์โหลดสูงสุดที่ 600 Mbps และอัพโหลดสูงสุดที่ 150 Mbps เท่านั้น ทำให้คาดว่าน่าจะเห็นในมือถือกลุ่มราคาไม่แพงปีหน้าที่ยังคงใช้งาน 4G เป็นหลัก

สำหรับกระบวนการผลิตนั้น Snapdragon 678 จะใช้กระบวนการผลิตขนาด 11 นาโนเมตร ซึ่งไม่น่าแปลกใจนักเพราะเน้นไปที่มือถือราคาไม่แพงนั่นเอง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save