News & Update

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 653, 626 และ 427 สำหรับตลาดระดับกลาง

Qualcomm Snapdragon

Qualcomm ได้ทำการเปิดตัวชิปประมวลผล 3 รุ่นสำหรับตลาดระดับกลาง ได้แก่ Snapdragon 653, 626 และ 427 ชิปมาพร้อมกับเทคโนโลยี Quick Charge 3.0 และ Clear Sight

Qualcomm ได้ทำการเปิดตัวชิปประมวลผล 3 รุ่นสำหรับตลาดระดับกลาง ได้แก่ Snapdragon 653 , Snapdragon 626 และ Snapdragon 427 โดยจุดเด่นของชิปทั้งสามคือทั้งหมดมาพร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จไฟไว Quick Charge 3.0 และ Clear Sight เทคโนโลยีกล้องคู่นั่นเอง

Qualcomm Snapdragon 653

Snapdragon 653

รุ่นนี้ถือว่าเป็นการต่อยอดมาจาก Snapdragon 652 นั่นเอง โดยประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย ราวๆ 10% รองรับ RAM มากสุดเป็น 8GB (รุ่น 652 รับได้เพียง 4GB เท่านั้น) โมเดมของรุ่นนี้จะรองรับ X9 LTE Modem และการคุยโทรศัพท์ผ่าน 4G อย่าง VoLTE และ Ultra HD Voice และรองรับระบบกล้องคู่แบบ Dual Camera

Qualcomm Snapdragon 626

Snapdragon 626

แน่นอนว่า Snapdragon 626 ต่อยอดมาจาก Snapdragon 625 นั่นเอง ยังคงมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นมากกว่าเดิมเล็กน้อย (10% เช่นกัน) จุดที่เปลี่ยนแปลงมาคือรองรับ X9 LTE Modem ทำให้มีการเชื่อมต่อ 4G ที่ดีขึ้นกว่าเดิม และรองรับกล้องคู่แบบ Dual Camera ด้วยเช่นกัน

Qualcomm Snapdragon 427

Snapdragon 427

รุ่นนี้ต่อยอดมาจาก Snapdragon 425 ที่ไม่ได้รับความนิยมมากนัก หลักๆ แล้วก็ยังคงเป็นเพียงการอัพเกรดโมเดม X9 LTE เข้ามา และรองรับเทคโนโลยีอย่าง Qualcomm Clear Sight นั่นเอง  แต่ยังไม่แน่ชัดนักว่าหน่วยประมวลผลประสิทธิภาพต่ำของ Snapdragon 427 จะสามารถประมวลผลภาพจากกล้องคู่ได้ดีแค่ไหน

จากการเปิดตัวชิปทั้ง 3 รุ่นนี้ทำให้เชื่อได้ว่าปี 2017 เราจะเห็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องคู่ด้านหลังกันมากขึ้นจนกลายเป็นเรื่องธรรมดา ไม่จำกัดแต่เพียงรุ่นระดับบนเท่านั้น แต่รวมไปถึงมือถือระดับกลาง และระดับล่างที่ราคาไม่แพงอีกด้วย

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save