News & Update

Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 845 แล้ว และ Xiaomi Mi 7 จะได้ใช้ชิพนี้ด้วย

เปิดตัวจนได้ Qualcomm Snapdragon 845 และการันตีจากเจ้าตัวเองเลยว่าสมาร์ทโฟนระดับเรือธงจากจีนอย่าง Xiaomi Mi 7 ได้ใช้แน่นอน รวมถึง Laptop อีกด้วย

ในที่สุด Qualcomm ก็ประกาศเปิดตัวชิพประมวลผลระดับท็อปสุด Qualcomm Snapdragon 845 ออกมาจนได้ และได้ประกาศต่อด้วยว่าสมาร์ทโฟนเรือธงจากประเทศจีนอย่าง Xiaomi Mi 7 จะได้ใช้ชิพตัวนี้เป็นรุ่นแรกๆด้วย

โดยประกาศครั้งนี้เกิดขึ้นในงาน Snapdragon Technology Summit ที่ Hawaii พร้อมกับ executive VP ของ Qualcomm และ CEO จาก Xiaomi ซึ่งการันตีความสัมพันธ์ระหว่างสองบริษัทนี้เป็นอย่างดี

Qualcomm Snapdragon 845

ชิพประมวลผล Snapdragon 845 จะมาพร้อมเทคโนโลยีบนขนาด 10 นาโนเมตรตามที่ข่าวลือเคยบอกไว้ (เทคโนโลยีเดียวกับ Snapdragon 835) โมเด็มที่รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE ในระดับ Gigabit นอกจากนี้ชิพนี้ยังพร้อมใช้งานบน Laptop ได้อีกด้วย

โดยบริษัทที่จะผลิต Laptop แบบพกพาที่ขอบเคลื่อนด้วย Snapdragon 845 เป็นเจ้าแรกๆคือ ASUS และ HP พร้อมเริ่มผลิต Laptop รุ่นใหม่ที่ใช้ชิพดังกล่าวและเปิดตัวในปี 2018 ส่วนสมาร์ทโฟนที่จะได้ใช้ตอนนี้แน่นอนแล้วว่าจะเป็น Xiaomi Mi 7

Xiaomi Mi 7

Xiaomi Mi 7

Xiaomi Mi 7

ส่วนสเปคแบบละเอียดบนชิพประมวลผลนั้นยังไม่เปิดเผย ต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

อ้างอิง Qualcomm, GSMArena

 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save