News & Update

Qualcomm เปิดตัวเทคโนโลยีชาร์จไฟไร้สาย Quick Charge ทำงานบนมาตรฐาน Qi Wireless

Qualcomm มีเทคโนโลยีชาร์จไฟเร็วที่เรียกกันว่า Quick Charge หลายปีแล้ว แต่ก็จำกัดเทคโนโลยีดังกล่าวอยู่บนระบบเสียบสายชาร์จเท่านั้น

Qualcomm มีเทคโนโลยีชาร์จไฟเร็วที่เรียกกันว่า Quick Charge หลายปีแล้ว แต่ก็จำกัดเทคโนโลยีดังกล่าวอยู่บนระบบเสียบสายชาร์จเท่านั้น ขณะที่ระบบชาร์จไฟไร้สายนั้นยังต้องชาร์จอย่างเชื่องช้าต่อไป

Qualcomm Quick Charge Wireless

หลังจากปล่อยให้เทคโนโลยีชาร์จไฟไร้สายล้าหลังมาหลายปี Qualcomm ประกาศว่าจะนำเทคโนโลยี Quick Charge มาทำงานบนระบบชาร์จไฟไร้สายแล้ว โดยจะออกเป็นมาตรฐานไกด์ไลน์ให้ผู้ผลิตทั้งฝั่งมือถือ และแท่นชาร์จนำไปใช้ อย่างไรก็ตาม Qualcomm ไม่ได้ไปสร้างมาตรฐานใหม่ทั้งหมด แต่จะทำงานอยู่บนโปรโตคอลของ Qi Wireless Charge นั่นเอง

ณ ตอนนี้ Xiaomi เริ่มวางจำหน่ายแท่นชาร์จไฟไร้สายที่ทำตามโปรโตคอล Qi Wireless และ Quick Charge ของ Qualcomm แล้ว เหลือแค่มือถือที่รองรับมาตรฐานนี้เริ่มวางจำหน่ายเราก็สามารถใช้งานกันได้ทันที

ไหนๆ Qualcomm ก็เริ่มเปิดประเดิมวงการแล้ว น่าติดตามว่ารายอื่นๆ อย่าง MediaTek, Samsung Exynos และ Huawei จะทำออกมาแข่งหรือจะร่วมวงใช้งานด้วยกันแน่ครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save