News & Update

Qualcomm เปิดตัวชิปบลูทูธพลังงานต่ำใหม่สองรุ่น QCC514X และ QCC304X เน้นใช้งานกับหูฟัง TWS

Qualcomm เปิดตัวชิปบลูทูธ QCC514X และ QCC304X ที่ออกแบบมาสำหรับหูฟังให้บริโภคพลังงานน้อยลง และรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างการตัดเสียงภายนอก

Qualcomm เปิดตัวชิปบลูทูธ QCC514X และ QCC304X ที่ออกแบบมาสำหรับหูฟังให้บริโภคพลังงานน้อยลง และรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างการตัดเสียงภายนอก การใช้เลขาดิจิตอล และอื่นๆ อีกมากมาย

Qualcomm QCC514X QCC304X

ชิปดังกล่าวมีสองรุ่นด้วยกัน ได้แก่ Qualcomm QCC514X สำหรับหูฟังระดับสูงราคาแพงที่เน้นฟีเจอร์จำนวนมาก และ Qualcomm QCC304X ที่เน้นจับตลาดระดับกลาง และราคาเริ่มต้นที่ไม่แพง ทั้งคู่รองรับ Qualcomm TrueWireless Mirroring ที่ให้ข้างใดข้างหนึ่งต่อกับมือถือ และส่งต่อให้หูฟังอีกข้างหนึ่ง และถ้าหากข้างใดข้างหนึ่งหยุดทำงาน (เช่นเก็บเข้ากล่อง) อีกข้างก็จะเปลี่ยนไปสื่อสารกับมือถือโดยตรงอัตโนมัติ

ตัวชิปมี Hybrid ANC ทำให้ใช้งานได้ต่อเนื่อง 13 ชั่วโมงสำหรับแบตเตอรี 65 mAh และแม้จะเปิดใช้งานระบบตัดเสียงก็ส่งผลกระทบกับแบตเตอรีน้อยมาก

ความแตกต่างของชิปสองรุ่นนี้ก็คือ QCC514X จะรองรับ Always on Voice ทำให้สามารถเรียกใช้งานเลขาดิจิตอลอย่าง Google Assistant, Siri หรือ Alexa ได้ตลอดเวลา ขณะที่ QCC304X จะต้องกดปุ่มเพื่อเรียกใช้งาน แต่อย่างน้อยก็จะทำให้หูฟังราคาที่ไม่แพงมากในอนาคตสามารถเรียกใช้งานเลขาดิจิตอลได้ด้วย

เมื่อต้นปีที่งาน CES 2020 ทาง Bluetooth Special Interest Group (Bluetooth SIG) ผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเทคโนโลยีไร้สายก็ออกมาตรฐานใหม่สำหรับการส่งข้อมูลเสียงโดยเฉพาะ เรียกว่า LE Audio ที่นอกจากจะรองรับหูฟังแล้ว ยังรวมไปถึงเครื่องช่วยฟังสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยิน และเพิ่มการส่งข้อมูลเสียงไปยังหูฟังใกล้ๆ อีกด้วย คาดว่ามาตรฐานนี้จะพร้อมใช้งานครึ่งแรกของปี 2020 และเมื่อชิปของ Qualcomm นี้เริ่มส่งให้กับบริษัทผู้ผลิตหูฟังต่างๆ เราน่าจะเห็นหูฟังยุคใหม่นี้กันปลายปีนี้ หรือปีหน้าแน่นอนครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save