News & Update

Qualcomm – HMD Global เซนต์สัญญาสิทธิบัตร 5G เพื่อใช้ผลิตมือถือ Nokia ในอนาคต

Qualcomm ประกาศความร่วมมือกับ HMD Global โดยหลังจากนี้ HMD Global จะได้สิทธิ์ในการนำสิทธิบัตรของ Qualcom ไปใช้พัฒนา ผลิต และขายมือถือที่ใช้งาน 5G

Qualcomm ประกาศความร่วมมือกับ HMD Global หลังจากบรรลุสัญญาความร่วมมือกันเพื่อพัฒนาและใช้งานสิทธิบัตร 5G โดยหลังจากนี้ HMD Global จะได้สิทธิ์ในการนำสิทธิบัตรของ Qualcom ไปใช้พัฒนา ผลิต และขายมือถือที่ใช้งาน 5G

แน่นอนว่านี่แปลว่า HMD Global เลือกจะใช้ Qualcomm ในมือถือ 5G ของตัวเองในอนาคต และเราน่าจะได้เห็นกันในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน

ทาง Qualcomm ระบุว่าข่าวประกาศนอกจากความร่วมมือกับ HMD Global แล้วตอนนี้ทาง Qualcomm เองมีสิทธิบัตรด้าน 5G อยู่ราวๆ 35 ชิ้น และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตเนื่องจากบริษัทก็ยังวิจัยพัฒนาและค้นคว้ากันต่อไป

HMD Global เป็นเพียงหนึ่งในผู้ผลิตมือถือรายต่างๆ ในปัจจุบันที่พยายามจะเกาะกระแส 5G ให้ทัน รายอื่นๆ ที่ก่อนหน้านี้เคยประกาศ หรือวางจำหน่ายมือถือ 5G มาแล้วก็มีนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Samsung, Huawei, ZTE, LG, Motorola และอื่นๆ อีกมาก โดยบางรายก็เริ่มวางจำหน่ายแล้ว และบางรายก็อยู่ระหว่างการเตรียมการก่อนจะวางจำหน่าย แต่ปีนี้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เพิ่งจะเริ่มวางเสาสัญญาณ 5G กัน กว่าตลาดจะพร้อมให้บริการ และผู้ใช้งานเริ่มมองหามือถือ 5G จริงๆ อาจจะเป็นปีหน้าเป็นต้นไป

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save