News & Update

Qualcomm เปิดตัว aptX Adaptive เพื่อโลกอนาคตที่หูฟังไม่จำเป็นต้องมีสายก็ฟังเพลงคุณภาพสูงได้

Qualcomm aptX Adaptive

Qualcomm เปิดตัวเทคโนโลยีเข้ารหัสไฟล์เสียงสำหรับ Bluetooth ในชื่อ aptX Adaptive เพื่อให้เทคโนโลยีหูฟังไร้สายสามารถส่งข้อมูลคุณภาพสูงผ่าน Bluetooth ได้จริงๆ

Qualcomm aptX Adaptive

Qualcomm ได้เปิดตัวเทคโนโลยีเข้ารหัสไฟล์เสียงสำหรับ Bluetooth ในชื่อ aptX Adaptive เพื่อให้เทคโนโลยีหูฟังไร้สายสามารถส่งข้อมูลคุณภาพสูงผ่าน Bluetooth ได้จริงๆ เสียที

aptX Adaptive

aptX Adaptive นั้นออกแบบมาเพื่อคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบ (และปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้) ไม่ว่าจะเป็นสตรีมมิ่งหนังมาชมผ่าน Netflix หรือเล่นเกมส์ โดยมีความหน่วงต่ำ ไม่ถูกยิงตายไปก่อนที่เราจะได้ยินเสียงตัวละครศัตรูเดินผ่านมาอย่างแน่นอน

aptX เวอร์ชันใหม่นี้มุ่งเน้นสองด้าน อย่างแรกคือ Low Latency ลดความหน่วงในการทำงาน และ High-Frequency ที่ทำให้ส่งข้อมูลความถี่สูงได้ และสามารถใช้กับเทคโนโลยีเก่าอย่าง aptX หรือ aptX HD  ได้

Qualcomm ระบุว่า aptX Adaptive จะใช้งานได้ในชิปเซ็ต Snapdragon รุ่นใหม่ๆ ที่ยังไม่เปิดเผยชื่อ แปลว่าเราไม่สามารถใช้ในมือถือปัจจุบันเช่น Snapdragon 845 ได้ คงต้องรอปลายปีนี้เป็นอย่างเร็วกว่าเราจะได้เห็นมือถือ Snapdragon 855 ที่รองรับ aptX Adaptive วางจำหน่ายโน่นล่ะ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save