News & Update

Qualcomm เปิดตัว 205 Mobile Platform นำ 4G ไปสู่มือถือราคาถูกเพื่อมหาชน

Qualcomm ให้ Snapdragon เปลี่ยนจากชิปเซ็ตกลายเป็นแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบเมื่อไม่นานนี้ ล่าสุดได้เปิดรุ่นแรกในแพลตฟอร์มแล้ว ในนาม Qualcomm 205 Mobile Platform

Qualcomm ได้ประกาศให้ Snapdragon เปลี่ยนจากชิปเซ็ตกลายเป็นแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบเมื่อไม่นานนี้ ล่าสุดได้เปิดตัวชิปรุ่นแรกในแพลตฟอร์มแล้ว ใช้ชื่อว่า Qualcomm 205 Mobile Platform

Qualcomm 205 Mobile Platform

Qualcomm 205 Mobile Platform

Qualcomm ระบุว่า 205 Mobile Platform นี้จะมาพร้อมกับการเชื่อมต่อ 4G LTE ที่ความเร็วดาวน์โหลดสูงสุด 150Mbps และอัพโหลดที่ 50Mbps เป้าหมายคือตีตลาดระดับล่างโดยเฉพาะตลาดเกิดใหม่อย่างประเทศอินเดียที่นิยมมือถือราคาถูกๆ มากกว่า

นอกจากรองรับ 4G LTE แล้วตัวชิปจะมาพร้อมกับ Dual-SIM, Bluetooth 4.1 และการเชื่อมต่อมาตรฐานอย่าง WiFi 802.11 b/g/n และสัญญาณวิทยุ FM Radio ในตัว

ตัวชิปนั้นไม่ได้เน้นประสิทธิภาพมากมายมหาศาล แต่มุ่งเน้นไปทางพลังงานที่ใช้ต่ำกว่ารุ่นอื่นๆ อยู่ได้นานและราคาถูก ใช้เพียง ARM Cortex A7 Dual Core เท่านั้น สามารถแสดงผลได้สูงสุดเพียง 480P เท่านั้น โดย Qualcomm ระบุว่าสามารถแสตนด์บายได้ 34 วันติดกัน หรือโทรคุยต่อเนื่องได้ 16 ชั่วโมงเลยทีเดียว

Qualcomm205 โมบายแพลตฟอร์ม นี้เป็นการอัพเดทชิปประมวลผลซีรีส์ 200 ในรอบสองปี หลังจากครั้งสุดท้ายที่มีการอัพเดทคือ Snapdragon 210 เมื่อปี 2015 และเงียบหายไปเลยจนกระทั่งวันนี้

ทาง Qualcomm ได้กล่าวในงานเปิดตัวว่าเป้าหมายคือการย้ายผู้ใช้งานบนระบบ 2G, 2.5G และ 3G ไปอยู๋บนระบบใหม่กว่าอย่าง 4G แม้ว่าในประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังมีผู้ใช้งานบนระบบ 2G จำนวนมากก็ตาม การที่มีมือถือราคาถูกรองรับ 4G จะทำให้การเปลี่ยนผ่านเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น และชิป Qualcomm 205 โมบายแพลตฟอร์มนี้ก็จะทำให้การเปลี่ยนผ่านเกิดขึ้นเร็วกว่าเดิมมาก เนื่องจากราคามือถือที่ใช้ชิปรุ่นนี้จะต่ำมากพอที่จะเข้าถึงประชากรจำนวนมากในตลาดเกิดใหม่นั่นเอง

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save