News & Update

Qicycle R1 เมื่อ Xiaomi บุกตลาดจักรยานระดับโปร ด้วยระบบ Smart Bike ในราคาแสนนิดๆ

Xiaomi ยังคงรุกขยายธุรกิจไปยังตลาดอื่นๆ ที่ไม่ใช่แค่สมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์เทคโนโลยี ล่าสุดเตรียมเปิดตัวจักรยานระดับโปร Qicycle R1 มาพร้อมระบบอัจฉริยะสุดล้ำ

Xiaomi บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่จากจีน ที่นอกจากจะผลิตสมาร์ทโฟนแล้วยังมีอีกสารพัดผลิตภัณฑ์ต่างๆ ออกมาในตลาด ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ททีวี, ระบบบ้านอัจฉริยะ, เครื่องฟอกอากาศ หรือแม้แต่รถ Segway ล่าสุด Xiaomi เตรียมเปิดตัวจักรยาน Qicycle R1 ที่เปิดราคาที่ 19999 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 107,000 บาท

เมื่อไม่นานมานี้ Xiaomi ได้เข้าไปลงทุนกิจการของ startup ในไต้หวันที่ชื่อว่า iRiding สำหรับ Qicycle R1 จะเป็นจักรยานแบบ Roadbike ระดับมืออาชีพ ตัวเฟรมใช้วัสดุเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบา ติดตั้งชุดขับไฟฟ้า Shimano DI2 (คาดว่าจะเป็น Ultegra) และ Power Meter โดยมีน้ำหนักเบาไม่ถึง 7 กิโลกรัม

นอกจากนี้ยังมีระบบผู้ช่วยการฝึกแบบอัจฉริยะ ที่จะมีเซนเซอร์เคลื่อนไหวเพื่อใช้เก็บข้อมูลการปั่นจักรยานของนักปั่นแบบ real time และนำไปประมวลผลผ่านระบบ Qi – Cloud โดยจะมีตัวแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนในการเชื่อมต่อ ช่วยให้นักปั่นรู้ศักยภาพในการปั่นของตัวเองแบบ real time เพื่อนำไปใช้ปรับปรุงประสิทธิภาพและพัฒนาทักษะการปั่นของตนเองได้ดียิ่งขึ้น

Qicycle-R1-QI-app

Xiaomi จะทำการเปิดตัวจักรยานQicycle R1 อย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 22 มีนาคมนี้ จากโปสเตอร์ที่โปรโมตออกมาตอนแรกจะเผยให้เห็นเพียงแค่ตัวชุดขับของ Shimano Ultegra และเผยราคาที่ 19999 หยวน โดยยังไม่บอกรายละเอียดอะไรมากนัก แต่ก็มีข้อมูลรูปภาพของจักรยานแบบเต็มคันอยู่ที่เว็บของ IF world design guide พร้อมหน้าตาของแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ซึ่ง iRiding ได้รางวัลการออกแบบจากงาน TAIPEI CYCLE d&i awards

Xiaomi_QiCycle-R1

ภาพของบัตรเชิญงานเปิดตัว โชว์ให้เห็นแค่ตัวชุดขับของ Simano Ultigra กับราคาที่ 19999 หยวน (ประมาณ 107,000 บาท) ถ้าเทียบกับจักรยานระดับโปรยี่ห้ออื่นๆ ในตลาดก็ถือว่าราคาถูกกว่าพอสมควร

Qicycle R1

ภาพของจักรยานที่อยู่ในเว็บของ IF World design Guide จะเห็นได้ว่าเป็นรถเฟรมแบบซ่อนสายทั้งคัน วัสดุใช้เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบา ตัวชุดขับเป็นแบบไฟฟ้า DI2

ข้อมูลจาก: IF world design guide / Techpp

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save