News & Update

Qualcomm แถลงผลประกอบการไตรมาส 4 เติบโตยิ่งยวดเพราะ 5G ผลิบาน

Qualcomm 5G Header

Qualcomm แถลงผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ของปีนี้แล้ว รายได้รวมทั้งสิ้น $6,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยหลังจากประกาศหุ้นก็ขึ้นตอบรับข่าวดีทันที

Qualcomm Snapdragon 750G 5G (1)

CNBC รายงานว่ารายได้ของไตรมาสสี่ไตรมาสเดียวมีรายได้รวมที่ $6,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ดีกว่าที่ Qualcomm คาดการณ์เอาไว้ที $5,930 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ไตรมาสที่สี่ปีที่แล้วทำรายได้ $4,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ถือว่าเติบโตแบบ YoY มากถึง 35% ด้วยกัน ท่ามกลางสถานการณ์ COVID แพร่ระบาดเช่นนี้ถือว่าไม่ธรรมดาเลย

ในเอกสารที่ส่งให้กับนักลงทุนอธิบายว่ารายได้ของไตรมาสสุดท้ายนี้เติบโตอย่างมากเพราะผู้ให้บริการ 5G เริ่มเปิดให้บริการนอกจากหัวเมืองหลัก ทำให้มีการซื้อ 5G ไปใช้ทั้งในมือถือ และบนเสาคลื่นสัญญาณ

อีกแหล่งเงินทุนรายใหญ่ก็คือ Apple ที่เลือกใช้โมเดม 5G ของ Qualcomm ใน iPhone 12 แต่รายได้นี้จะไปปรากฏในรายงานผลรายได้ไตรมาสแรกของปีหน้าแทน คาดว่าปีนี้มีมือถือ 5G ขายไปทั้งสิ้น 200 ล้านเครื่อง และปีหน้าจะเพิ่มเป็น 500 ล้านเครื่อง

Apple เองมีแผนจะใช้ชิปโมเดม 5G จาก Qualcomm ไม่นานนัก เพราะเป็นคู่แค้นกันเรื่องค่าไลเซนส์อย่างยาวนาน และฟ้องร้องกันจนหมดเงินชดเชยไปจำนวนมาก เมื่อปีที่แล้ว Apple เข้าซื้อแผนกพัฒนาโมเดมของ Intel โดยหวังว่าจะสามารถพัฒนาโมเดมใช้เองได้ในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save