News & Update

Xiaomi แซงหน้า Apple ขึ้นแท่นผู้ผลิตมือถือเบอร์สองของโลกไตรมาสที่ผ่านมา

Gartner เผยว่า Xiaomi ไตรมาสที่ผ่านมาทำยอดขายแซงหน้าผู้ผลิตแทบทุกราย โดยแซงหน้า Apple ขึ้นแท่นผู้ผลิตมือถือรายใหญ่ที่สุดของโลกเบอร์สาม ตามหลัง Samsung และ Huawei

Gartner Q3 2020 Phone marketshare Xiaomi growth

ไตรมาสที่ผ่านมา Xiaomi ขายมือถือไปทั้งสิ้น 44.4 ล้านเครื่อง (ปีที่แล้วไตรมาสเดียวกันขายได้ 32.9 ล้านเครื่อง) ขณะที่ Apple แม้จะมียอดขายที่เพิ่มขึ้น แต่ก็ยังตามหลังอยู่ที่ 40.6 ล้านเครื่อง ต่ำกว่าไตรมาสเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว ส่วนเบอร์หนึ่งของโลกยังคงเป็น Samsung เช่นเดิม โดยมียอดขายทั้งสิ้น 80.8 ล้านเครื่อง และ Huawei ที่ถูกสหรัฐอเมริกาเตะตัดขานั้นทำยอดขายลดลงเหลือ 51.8 ล้านเครื่อง (ปีที่แล้ว 65.8 ล้านเครื่อง)

ภาพรวมของวงการสมาร์ทโฟนไตรมาสที่ 3 ดูดีกว่าเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แม้ว่ายอดขายทุกแบรนด์รวมกันจะลดลงไป 5.7% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เพราะไตรมาสแรก และไตรมาสที่สองของปีนี้ตกลงไป 20% เลยทีเดียว สาเหตุที่กลับมาได้เร็วเป็นเพราะประเทศจีนควบคุมการแพร่ระบาดได้ดี และโรงงานในจีนกลับมาเดินสายการผลิตได้อีกครั้ง รวมไปถึงตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และละตินอเมริกากลับมาเติบโตอีกครั้ง

Xiaomi Mi 10T Lite

การเติบโตของ Xiaomi เป็นผลมาจาก Huawei ที่ถูกขัดขวางการค้าล้วนๆ  และ Apple เองก็เลื่อนกำหนดเปิดตัว iPhone 12 ช้ากว่าปกติหนึ่งเดือน ทำให้ยอดขายยังไม่มากนัก แต่ยอดขายในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ Apple อาจจะแซงกลับมาได้อีกครั้งเนื่องจาก iPhone 12 เริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมแล้วนั่นเอง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save