News & Update

ผลประกอบการไตรมาสแรก Nokia ขาดทุนเหตุลงทุนด้าน 5G จำนวนมาก คาดเห็นผลลัพธ์ในอนาคตอันใกล้

Nokia Header

ผลประกอบการไตรมาสแรกของ Nokia ออกมาไม่ค่อยดีนัก โดยขาดทุน €254 ล้านยูโร แตกต่างจากปีที่แล้วที่กำไร €64 ล้านยูโร เนื่องจากการลงทุนฝั่งเทคโนโลยี 5G

ผลประกอบการไตรมาสแรกของ Nokia ออกมาไม่ค่อยดีนัก โดยขาดทุน €254 ล้านยูโร แตกต่างจากปีที่แล้วที่กำไร €64 ล้านยูโร เนื่องจากการลงทุนฝั่งเทคโนโลยี 5G

Nokia 5G

ปัจจุบันคู่แข่งหลักของ Nokia ได้แก่ Ericsson จากสวีเดน และ Huawei จากจีน อย่างไรก็ตามจากกรณีที่ Huawei ถูกหลายชาติแบนการใช้งาน ส่งผลให้ Nokia มีโอกาสตีตลาดในประเทศแถบตะวันตกมากขึ้น โดยคาดว่าในครึ่งหลังของปีนี้จะมีการสั่งซื้อ และส่งมอบเสาสัญญาณ 5G จำนวนมากขึ้น

แน่นอนว่าในประเทศที่รัฐบาลแบนการติดตั้งเสาสัญญาณ 5G ของ Huawei ทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายต่างๆ ต้องมองหาบริษัทอื่นมาทดแทน และชื่อเสียงของ Nokia ก็นับว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทำให้ทาง Nokia ลงทุนเงินจำนวนมากเพื่อให้สามารถผลิตเสาสัญญาณได้เพียงพอต่อความต้องการลูกค้าครึ่งหลังของปีนี้ สาเหตุหลักของการขาดทุนรอบนี้มาจากการที่ Nokia ไม่สามารถปิดดีลเสาสัญญาณ 5G ในสหรัฐอเมริกาที่มูลค่ากว่า €200 ล้านดอลลาร์สหรัฐได้นั่นเอง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save