News & Update

PUBG เตรียมลง PlayStation 4 ปีนี้ หลังจาก Exclusive บน Xbox One กับ PC

PUBG เป็นเกมส์บน PC และ Xbox มาพักใหญ่ๆ แล้ว (และเพิ่งจะลงมือถือ iOS / Android ปีนี้) ล่าสุดมีแนวโน้มว่าจะไปลง PlayStation 4 เร็วๆ นี้

PUBG หรือ PlayerUnknown’s Battlegrounds เป็นเกมส์บน PC และ Xbox มาพักใหญ่ๆ แล้ว (และเพิ่งจะลงมือถือ iOS / Android ปีนี้) ล่าสุดมีแนวโน้มว่าจะไปลง PlayStation 4 เร็วๆ นี้

PUBG Rating Classification

ตัวเกมส์อยู่ระหว่างการทำเรื่องขอเรทติ้งเกมส์สำหรับเวอร์ชัน PlayStation 4 ในประเทศเกาหลีใต้บ้านเกิด หลังจากเวอร์ชัน Xbox One เพิ่งจะอัพเดทเป็นเวอร์ชัน 1.0 (เก้าเดือนหลังจาก PC) ทำให้ทั้งสองแพลตฟอร์มมีฟีเจอร์ที่เท่าเทียมและไม่แตกต่างกัน

แน่นอนว่าที่ผ่านมา PUBG อยู่บนแพลตฟอร์มของ Microsoft มาตลอด (Windows / Xbox One) แถม Microsoft เองก็โฆษณาและสนับสนุนราวกับว่าเป็นเกมส์ของตัวเอง อีกทั้งมี Xbox One เวอร์ชัน Bundle พิเศษอีกด้วย แน่นอนว่า Microsoft จ่ายเงินก้อนใหญ่ซื้อใจ PUBG เพื่อให้เป็นเกมส์ Exclusive บนแพลตฟอร์มของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม Exclusive ยังไงก็มีวันเลิกรา ดูเหมือนว่าสัญญาใจระหว่าง Microsoft กับ PUBG จะมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว อย่างไรก็ตามตอนเวอร์ชัน PC นั้นเป็น Early Access บน Steam ขณะที่ฝั่ง Xbox One ก็เป็น Game Preview อยู่หลายเดือน แต่ PlayStation ไม่มีแพลตฟอร์มเบต้าเหมือนทั้งสองแพลตฟอร์ม ถ้าหากจะลง PlayStation ตัวเกมส์ก็ต้องเสถียรและพร้อมพอสมควร

ปีที่แล้ว PUBG ลง Xbox ในวันที่ 12 ธันวาคม จึงไม่น่าแปลกใจนักถ้าหากปีนี้จะลง PS4 ในช่วงเวลาเดียวกัน แต่ปีนี้คู่แข่งสำหรับเกมส์เพิ่มขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็น H1Z1 จาก Daybreak Studio (อดีตทีม SONY Online Entertainment) ที่เป็นเกมส์ฟรีและ Fortnite เกมส์ดังแพลตฟอร์มใหญ่ประจำปีนี้ที่มีคนเล่นจำนวนมากแถมเป็นเกมส์ฟรีอีกต่างหาก ทำให้อยู่ยากสักหน่อยเพราะไม่ได้เป็นเกมส์ประเภท Free-to-play บน Xbox กับ PC ทำให้คาดว่า PS4 ก็น่าจะไม่ฟรีเช่นกัน

คาดว่า PUBG น่าจะประกาศลง PS4 อย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ในงาน Tokyo Game Show และกว่าจะเริ่มวางจำหน่ายบน PlayStation Store ก็ต้องรอถึงพฤศจิกายน หรือธันวาคมนั่นเอง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save