News & Update

PUBG Mobile Lite โผล่ที่ฟิลิปปินส์ ลดจำนวนคนเล่น ลดขนาดแผนที่ ลดสเปคลงเพื่อให้เข้าถึงคนมากขึ้น

PUBG Mobile Lite

PUBG Mobile เพิ่งจะเปิดให้เล่นกันได้ไม่กี่เดือนทาง Tencent ก็มองว่าผู้เล่นยังมีมากกว่านี้ได้อีกเยอะ ติดแค่ว่าตัวเกมส์มีสเกลที่ใหญ่ไป และกินสเปคเยอะเกินไป จึงออกเวอร์ชัน PUBG Mobile Lite ลดสเปคลงมาจับกลุ่มผู้เล่นที่ใช้มือถือระดับกลาง

PUBG Mobile Lite

ในเกมส์ PUBG Mobile นั้นมีสเกลการเล่นที่ไม่แตกต่างไปจากพีซี คือมีผู้เล่น 100 คน และแผนที่ขนาด 8 x 8 Km ทำให้ต้องใช้หน่วยความจำปริมาณมาก ซึ่งมือถือระดับกลางอาจจะรองรับไม่ไหว

แน่นอนว่าสเปคเกมส์ใช้สูงเกินไป ทำให้ผู้ที่ได้เล่นมีแต่มือถือระดับกลางค่อนบน และระดับบน ทำให้ Tencent ตัดสินใจออกเวอร์ชันที่ลดสเปคที่ต้องใช้ลง และเปลี่ยนชื่อเป็น PUBG Mobile Lite การเปลี่ยนแปลงในตัวเกมส์คือรองรับผู้เล่นสูงสุดแค่ 40 คนเท่านั้น และแผนที่ลดลงมาเหลือ 2 x 2 Km เท่านั้น (แผนที่เล็กลง 16 เท่า) ทำให้เครื่องที่มี RAM ไม่มากก็ยังเล่นไหว และเนื่องจากแผนที่เล็กลงและผู้เล่นน้อยลง เกมส์ก็น่าจะจบลงเร็วขึ้นกว่าเดิมมากด้วยเช่นกัน

ณ ตอนนี้ตัวเกมส์เปิดให้โหลดได้จาก Play Store ของฟิลิปปินส์เท่นั้น และขอแจ้งข่าวร้ายล่วงหน้าก็คือแม้จะมุด VPN ไปเข้า Play Store เพื่อโหลดได้ แต่ถ้าหากไม่ได้ต่อจากไอพีของฟิลิปปินส์ก็ไม่สามารถเข้าไปเล่นในเซิฟเวอร์ได้นะ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save