News & Update

งาน Google I/O ไม่ราบรื่นอย่างที่คิดเมื่อมีการโวยวายประท้วงจากผู้ชมถึง 2 ครั้ง

งาน Google I/O 2014 ในส่วนของ Keynote ที่เพิ่งจบไปเมื่อสักครู่นั้นในไม่ได้ราบรื่นไปเสียทีเดียวทั้งหมด เมื่อระหว่าวงการบรรยายได้มีการประท้วงและโวยวายจากผู้เข้าชม Keynote ถึงสองครั้งแต่คนละเวลากัน โดยทั้งสองคนนั้นต่างคนต่างแสดงความไม่พอใจแตกต่างกันไป

งาน Google I/O 2014 ในส่วนของ Keynote ที่เพิ่งจบไปเมื่อสักครู่นั้นในไม่ได้ราบรื่นไปเสียทีเดียวทั้งหมด  เมื่อระหว่างการบรรยายได้มีการประท้วงและโวยวายจากผู้เข้าชม Keynote ถึงสองครั้งแต่คนละเวลากัน โดยทั้งสองคนนั้นต่างคนต่างแสดงความไม่พอใจแตกต่างกันไป

protester-google-io-2014

คนแรกลุกขึ้นโจมตี Urs Hölze รองประธานอาวุโสด้านโครงสร้างพื้นฐานทางเทคนิค ขณะที่เขากำลังบรรยายเกี่ยวกับแพลตฟอร์มคลาวด์ และโจมตีทาง Google ไปพร้อมกันว่า “พวกแกทำงานให้บริษัทเผด็จการที่จะสร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาฆ่าคน” (You all work for a totalitarian company that builds machines that kill people!)

Bq_Y7TjCIAApXNs

อีกหนึ่งกรณีเป็นผู้หญิง โวยวายประท้วงขณะที่ Dave Burke หัวหน้าทีมวิศวกรแอนดรอยด์กำลังบรรยายอยู่บนเวที พร้อมโชว์เสื้อที่เขียนว่า“พัฒนาจิตสำนึกหน่อย และช่วยหยุด Jack Halprin ด้วย” (develop a conscience, stop Jack Halprin) โดยไม่นานหลังจากนั้นทั้งสองคนถูกเจ้าหน้าที่พาออกจากงานทันที ส่วนหนึ่งมาจากทาง Jack Halprin นั้นเป็นทนายของทาง Google รวมไปถึงเป็นเจ้าของที่ดินอีกด้วย ก่อนหน้านี้ Jack Halprin ถูกประท้วงหน้าบ้านของตนจากการไปขับไล่ผู้อาศัยคนอื่นๆ โดยกลุ่มผู้ที่เดือดร้อนเหล่านั้น คาดหวังว่าให้ทาง Google ช่วยเหลือในการเจรจาหรือประณีประนอมกัน แต่สุดท้ายกลับไม่มีหนทางเพื่อขอความช่วยเหลือได้เลย

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save