PR News

Perfect จับมือ AIS พร้อม Samsung และ Mobike เดินหน้าพัฒนาโครงการแนวคิด “Perfect Smart City”

perfect smart city

เพอร์เฟค จับมือ เอไอเอส พร้อม ซัมซุง และโมไบค์ เดินหน้าพัฒนาโครงการแนวคิด “เพอร์เฟค สมาร์ท ซิตี้” เพื่อชีวิตดีๆของคนกรุงเทพ

“พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” จับมือพันธมิตร ร่วมพัฒนาโครงการภายใต้แนวคิด “เพอร์เฟค สมาร์ท ซิตี้” นำโดย “ AIS ” พร้อมให้บริการเครือข่ายอัจฉริยะ NB-IoT กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ครั้งแรกในเมืองไทย รองรับการใช้งานอุปกรณ์และบริการ IoT เต็มรูปแบบ ร่วมด้วย“ซัมซุง” นำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ยกระดับคุณภาพชีวิต และ “โมไบค์” ร่วมบริการจักรยานสาธารณะอัจฉริยะ

เพอร์เฟค จับมือ AIS พร้อม Samsung และโมไบค์

เดินหน้าพัฒนาโครงการแนวคิด “เพอร์เฟค สมาร์ท ซิตี้”

perfect smart city AIS

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้  เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มีการพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยมีคุณภาพชีวิตที่ดี และในยุค 4.0 ซึ่งโลกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล จึงมีแนวคิดที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาโครงการ สู่การเป็น Smart City ภายใต้แนวคิด “เพอร์เฟค สมาร์ท ซิตี้” โดยมีความร่วมมือกับ เอไอเอส ผู้นำด้านเครือข่ายและเทคโนโลยีดิจิตัล ในการนำเครือข่าย NB-IoT เป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักในการพัฒนาโครงการ นับเป็นครั้งแรกในวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

IoT หรือ Internet of Things เป็นนวัตกรรมที่มีบทบาทสำคัญที่จะยกระดับเมืองสู่ Smart City  ซึ่ง พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค นำมาใช้ทั้งภายในโครงการและในบ้าน ในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านประหยัดพลังงาน ใช้เพื่อจัดการการใช้พลังงานให้มีประสิทธิภาพ ทั้ง Smart Street Lighting โคมไฟถนนอัจฉริยะที่ทำงานอัตโนมัติ มีกล้อง CCTV ใช้พลังงานจากโซล่าเซล ติดตั้งแล้วที่ เพอร์เฟค เพลส สุขุมวิท 77– สุวรรณภูมิ / Semi HEM (Home Energy Monitoring) ระบบตรวจสอบการใช้ไฟฟ้าและน้ำประปาในบ้าน พร้อมแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบปัญหา

 

ด้านความปลอดภัย

ใช้เสริมระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการ อาทิ Smart Tracking บัตรผ่านเข้าออกที่สามารถตรวจสอบตำแหน่งของผู้มาติดต่อได้ตลอด จะใช้งานโครงการแรกที่ เพอร์เฟค เพลส สุขุมวิท 77–สุวรรณภูมิ

Face Recognition เทคโนโลยีจดจำใบหน้าในการผ่านเข้าออกโครงการคอนโดมิเนียม ใช้งานที่

  • เมโทรลักซ์ พหล-สุทธิสาร
  • เมโทรลักซ์ รัชดา
  • เมโทร สกาย วุฒากาศ

 

ด้านคมนาคม

มี Smart Shuttle Service รถรับส่งระหว่างโครงการกับสถานีรถไฟฟ้า ที่สามารถตรวจสอบได้ทั้งตำแหน่งและเวลาที่รถจะมาถึง รวมทั้งยังมี Smart Bike จักรยานสาธารณะอัจฉริยะ ด้วยความร่วมมือกับ โมไบค์ โดยวันนี้เริ่มให้บริการแล้วในกลุ่มโครงการโซนตะวันออกของกรุงเทพ

perfect smart city

ด้านความสะดวกสบาย

ตอบรับไลฟ์สไตล์ดิจิทัลด้วย Smart  Appliances ภายใต้ความร่วมมือกับ ซัมซุง กับแคมเปญ “เมโทรลักซ์ 4.0” ใน 4 ทำเล คือ เกษตร, รัชดา, พหล-สุทธิสาร และ ริเวอร์ฟร้อนท์  และ ด้านการทำงาน  มี Co Working Space และ Wifi ฟรีในพื้นที่ส่วนกลาง ที่รองรับการทำงานของคนรุ่นใหม่

นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เอไอเอส เชื่อว่า IoT จะเป็นรากฐานสำคัญในทุกอุตสาหกรรมในการต่อยอดและพัฒนาโซลูชันส์ให้เกิดประโยชน์ จึงให้ความสำคัญและเตรียมความพร้อมเรื่อง IoT มาโดยตลอด โดยปีที่แล้ว ได้พัฒนาเครือข่าย NB-IoT ขึ้นเป็นครั้งแรก และปีนี้ เครือข่ายครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ  เรายังได้นำเครือข่าย NB-IoT มาพัฒนาให้เกิดบริการและโซลูชันส์ต่างๆ เพื่อให้บริการอย่างเป็นรูปธรรม ถือเป็นการให้บริการเครือข่าย NB-IoT เชิงพาณิชย์ได้สำเร็จเป็นรายแรกของไทยแล้ว โดยมุ่งหวังให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ สร้างประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงยกระดับการใช้ชีวิตของคนไทย

สำหรับความร่วมมือกับ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค  เอไอเอสจะนำเครือข่าย AIS NB-IoT มาพัฒนาเป็นโซลูชันส์ที่ตอบโจทย์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อช่วยบริหารจัดการภายในโครงการและยกระดับการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยในยุคดิจิทัล โดยเราทำงานร่วมกับพันธมิตรหลายฝ่าย ร่วมกันสรรหา ออกแบบ และพัฒนาโซลูชันส์ต่างๆ ให้สอดคล้องกับโครงการบ้าน และคอนโด ของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค โดย เอไอเอส ให้บริการแบบครบวงจร ทั้งอุปกรณ์ แอปพลิเคชั่น ดิจิทัลแพลตฟอร์ม และเครือข่าย NB-IoT โดยพัฒนาเป็น One Single Platform เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจัดการ

และทำให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยโซลูชันส์ภายนอกบ้าน (Smart City) จะเป็นการบริหารจัดการพื้นที่ในโครงการ โดยเน้นเรื่องความสะดวก ปลอดภัย และการประหยัดพลังงาน ที่สำคัญ ยังช่วยลดค่าใช้จ่าย เช่น ประหยัดไฟได้ถึง 50% เป็นต้น  สำหรับโซลูชันส์ภายในบ้าน (Smart Home) เป็นการเปลี่ยนบ้านทั้งหลังให้ทันสมัยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล สามารถควบคุมและสั่งการอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านแอปพลิเคชั่น”

นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ รองประธาน ธุรกิจลูกค้าองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า   “ซัมซุง มุ่งมั่นไม่เพียงแค่การยกระดับความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมระดับโลก แต่ยังให้ความสำคัญกับการสร้าง สรรค์นวัตกรรมและส่งมอบโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ให้สามารถใช้ชีวิตได้ง่ายและมีคุณภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม สำหรับการร่วมพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแห่งอนาคต ภายใต้แนวคิด ‘เพอร์เฟค สมาร์ท ซิตี้’ ซัมซุง พร้อมนำเสนอนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยด้วยผลิตภัณฑ์ที่ยกระดับคุณภาพชีวิต ไม่ว่าจะเป็น ทีวี 4K UHD, ซาวด์บาร์, Robot Wi-Fi และ เครื่องซักผ้าแบบ Wi-Fi  ที่จะช่วยมอบความสะดวกสบายต่อการอยู่อาศัยมากขึ้น”

“โดยอุปกรณ์ต่างๆ ของซัมซุง สามารถสั่งการและควบคุมการทำงานได้บนแพลตฟอร์มไอโอที ที่พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จะพัฒนาขึ้น โดยได้มีการนำร่องความร่วมมือที่ ‘ เมโทรลักซ์ ‘ ทั้ง 4 โครงการและโครงการอื่นๆ ในอนาคต

ทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านเดี่ยว ด้วยผลิตภัณฑ์ที่สามารถออกแบบฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ให้ตรงกับพฤติกรรมของผู้อยู่อาศัย อาทิ สมาร์ททีวี และเครื่องซักผ้าเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่ตั้งเวลาให้เปิด-ปิด ทำงานโดยอัตโนมัติ เครื่องดูดฝุ่น PowerBot ทำความสะอาดบ้านได้เองในช่วงที่ไม่อยู่บ้าน ตลอดจนไลน์อัพซาวด์บาร์ ที่ตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว เป็นต้น

นอกจากนี้ ซัมซุง ยังมีความร่วมมือกับ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ในการมอบสิทธิพิเศษทั้งส่วนลดและสินค้าราคาพิเศษสำหรับลูกบ้านของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เมื่อสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าและสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ของซัมซุง เราจะมีบริการจัดส่งให้ถึงที่บ้านอย่างสะดวกสบาย และยังมีโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมายที่จะถูกนำเสนอผ่านทางข่าวสารจากทางโครงการอีกด้วย”

ในส่วนของโมไบค์ (Mobike) มร.มาร์ค ลิน (Mr. Mark Lin) Head of International Operation กล่าวว่า โมไบค์ มีแผนความร่วมมือกับ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ที่จะมาให้บริการจักรยานอัจฉริยะด้วยเทคโนโลยี NB- IoT  ในทุก โครงการของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม

โดยวันนี้เริ่มให้บริการแล้วในกลุ่มโครงการโซนตะวันออกของกรุงเทพ ประกอบด้วย เพอร์เฟค เพลส รามคำแหง, เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ รามคำแหง, เพอร์เฟค เพลส สุขุมวิท 77, เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ สุขุมวิท 77 และ เพอร์เฟค พาร์ค สุวรรณภูมิ  ก่อนจะขยายไปยังโครงการอื่นๆ เพิ่มเติม โดยลูกค้าเพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น เพื่อใช้หาจุดจอด และปลดล็อคจักรยาน ก็สามารถใช้บริการได้แล้ววันนี้

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save