Gadget

Microsoft เปิดให้ทดสอบ Project xCloud ในสหราชอาณาจักร อเมริกา และเกาหลีใต้

Microsoft ทดสอบคู่แข่งของ Google Stadia มาพักใหญ่ๆ แล้ว โดยมีชื่อว่า Project xCloud ที่รันอยู่บนเซิฟเวอร์ Azure และส่งกลับมายังมือถือผู้ใช้งาน

Microsoft ทดสอบคู่แข่งของ Google Stadia มาพักใหญ่ๆ แล้ว โดยมีชื่อว่า Project xCloud ที่รันอยู่บนเซิฟเวอร์ Azure และส่งภาพกลับมายังมือถือผู้ใช้งาน

Project xCloud

ด้วยคอนเซปท์และการทำงานที่คล้ายกันนี้เอง ทำให้หลายๆ คนจับตามองว่า Google หรือ Microsoft จะทำให้บริการเกมส์สตรีมมิ่งแจ้งเกิดได้สำเร็จ โดย Google มีกำหนดเปิดให้บริการ Stadia ในบางประเทศปลายปีนี้ และเปิดให้ใช้งานจริงจังในปีหน้า ขณะที่ Microsoft ยังอยู่ในช่วงทดสอบภายใน

จนกระทั่งวันนี้ Microsoft ก็)ระกาศว่า Project xCloud จะเข้าสู่ช่วงทดสอบสาธารณะ ให้คนนอกลองเล่นกันได้ แต่จำกัดเอาไว้เฉพาะในเกาหลีใต้ อเมริกา และสหราชอาณาจักร ในเดือนตุลาคมปีนี้

สำหรับเกมส์ชุดแรกที่ทดสอบบน Project xCloud ได้ก็คือ Halo 5: :Guardians, Gears 5, Killer Instinct และ Sea of Thieves และจะมีเกมส์อื่นเพิ่มเติมในอนาคตระหว่างการทดสอบ

เงื่อนไขการทดสอบนอกจากจะต้องอยู่ในสามประเทศที่ว่ามาแล้ว มือถือต้องเป็น Android 6 ขึ้นไป มีแอคเคาต์ Microsoft และมีจอย Xbox Controller และอินเตอร์เน็ทความเร็ว 10 Mbps ขึ้นไป และแนะนำว่าให้เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ทด้วย 5Ghz จะได้มีช่องสัญญาณที่กว้าง

ณ ตอนนี้ Microsoft ยังไม่เผยว่าค่าบริการตอนที่เปิดให้บริการจริงจะราคาเท่าไหร่ แต่ช่วงทดสอบนี้ฟรีทั้งหมด และอาจจะทดสอบเป็นปีกว่าจะพร้อมให้บริการจริง โดยจะมีประเทศใหม่ให้ร่วมทดสอบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save