News & Update

Project Latte แผนรันแอพ Android บน Windows 10 จาก Microsoft

Windows 10

Microsoft มีโปรเจคต์ภายในที่ชื่อว่า Project Latte โดยคาดว่าจะจะทำให้รันแอพ Android บน Windows 10 ได้ในอนาคต

Windows 10 Project Latte

แม้ว่าปัจจุบันเราสามารถรันแอพ Android ได้ผ่านอีมูเลตอร์ (เช่น BlueStack, Nox) หรือแม้กระทั่งทำผ่าน Link to Windows ในแอพ Your Phone แต่ผู้ใช้งานจะต้องมีมือถือ Samsung Galaxy และต่อ WiFi วงเดียวกันถึงจะใช้งานได้

การนำแอพมารันอยู่ใน Windows 10 โดยไม่ต้องพึ่งมือถืออื่นๆ ดูจะเป็นวิธีการที่ยั่งยืนกว่า และผู้ใช้งานสามารถทำได้โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์เฉพาะทาง หรือติดตั้งแอพใดๆ เพิ่มเติม และเพิ่มมูลค่าให้กับการใช้งาน Windows 10 ในอนาคต

การรันแอพ Android บน Windows นั้นจะทำงานอยู่บน Windows Subsystem for Linux ที่ Microsoft โฆษณามาสักพักใหญ่แล้ว (แม้ว่าเจตนาเดิมคือทำให้นักพัฒนาที่จำเป็นจะต้องใช้ Linux สามารถทำงานบน Windows ได้) แต่ก็คาดว่าแอพที่ต้องใช้ Google Play Services จะไม่สามารถใช้งานได้ ยกเว้นแต่ Google จะจับมือและอนุญาตให้ใช้งานบนแพลตฟอร์มของ Microsoft

สำหรับระบบปฏิบัติการของ Google เองอย่าง Chrome OS นั้นก็ไม่ได้ใช้งาน Android App ได้อย่างราบลื่น และ Google เองก็ใช้เวลานานมากกว่าจะ Implement แอพให้ใช้งานได้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ Microsoft ตัดสินใจจะปล่อยฟีเจอร์นี้อย่างเร็วที่สุดคือปลายปีหน้า

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save