News & Update

Trump อาจจะลงนามยกระดับความปลอดภัยคุกคามไซเบอร์ แบน Huawei / ZTE ในสหรัฐ

Donald Trump

Huawei กับ ZTE ในตอนนี้แทบจะไม่มีที่ยืนในสหรัฐแล้ว เพราะถูกกล่าวหาว่าเป็นสปายให้กับประเทศจีนในการล้วงความลับจากประเทศอื่นๆ

Huawei กับ ZTE ในตอนนี้แทบจะไม่มีที่ยืนในสหรัฐแล้ว เพราะถูกกล่าวหาว่าเป็นสปายให้กับประเทศจีนในการล้วงความลับจากประเทศอื่นๆ แต่หลังจากนี้ที่ยืนอาจจะน้อยลงไปอีกถ้าหาก Donald Trump เซ็นต์ลงนามยกระดับความปลอดภัยไซเบอร์

Huawei

ปัจจุบันผู้ที่ทำงานในหน่วยงานภาครัฐของสหรัฐอเมริกาไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้มือถือจาก Huawei โดยเด็ดขาด เนื่องจากภาครัฐหวั่นเกรงว่าจะกลายเป็นช่องทางรั่วไหลข้อมูลไปสู่รัฐบาลจีนได้ แต่ผู้บริโภคทั่วไปยังหาซื้อมาใช้งานกันได้ แม้ว่าจะยากสักหน่อยเนื่องจากไม่ได้ขายกับเครือข่ายโดยตรง

แต่ถ้าหาก Donald Trump ลงนามยกระดับความปลอดภัยตามที่เป็นข่าวจะทำให้ภาคเอกชนไม่สามารถซื้อของจาก Huawei / ZTE อย่างถูกกฏหมายได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตามในเอกสารดังกล่าวไม่ได้ระบุชื่อ Huawei หรือ ZTE ออกมาตรงๆ แต่ก็เขียนเอาไว้ว่าจะห้ามภาคเอกชนซื้ออุปกรณ์จากประเทศอื่นที่เป็นภัยต่อความมั่นคง ซึ่งที่เล็งเอาไว้ก็มีแต่ของจากจีนเท่านั้น

แต่ถ้าหากเซ็นต์จริงๆ สิ่งที่จะเกิดขึ้นเป็นอย่างแรกๆ คือการให้บริการโทรศัพท์มือถือท้องถิ่นหลายๆ รายจะหายไป เนื่องจากพื้นที่ห่างไกลเหล่านั้นมักจะใช้เสาสัญญาณจาก Huawei หรือ ZTE เนื่องจากถูกกว่าเสาโทรศัพท์รายอื่นๆ ถึงสี่เท่าด้วยกัน และการเปลี่ยนเสาเหล่านี้นอกจากจะใช้เงินจำนวนมหาศาลแล้วยังต้องใช้เวลาอีกมาก ซึ่งผู้ให้บริการโทรศัพท์ไร้สายท้องถิ่นเหล่านี้มักจะไม่ได้มีเงินเยอะแยะขนาดนั้น ทำให้ต้องปิดตัวลงไปในที่สุด

เอาล่ะ แม้ว่างานนี้เซ็นต์ไปผลเสียจะมากกว่าผลดี แต่เราก็เดาไม่ได้จริงๆ ว่าสุดท้ายแล้วการลงนามครั้งนี้โดย Donald Trump จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save