PR News

WDS ในเครือ AIS ผนึก Singtel และ SK Telecom รุกธุรกิจด้านเกมและ eSports

wds-singtel-subsidiary-of-ais-and-sk-telecom-invest-new-gaming-esports

WDS ในเครือ AIS ผนึก Singtel และ SK Telecom ร่วมทุนจัดตั้งบริษัทดำเนินธุรกิจด้านเกมและ eSports ระดับภูมิภาค และการร่วมพัฒนาอีโคซิสเต็มของเกมและอีสปอร์ต

บริษัท ไวร์เลส ดีไวซ์ ซัพพลาย จำกัด หรือ WDS ในเครือ AIS เดินหน้าขยายธุรกิจเกมและ eSports สู่ระดับภูมิภาค ผนึก Singtel และ SK Telecom ประกาศการร่วมทุนจัดตั้งบริษัทดำเนินธุรกิจด้านเกมและอีสปอร์ตระดับภูมิภาค ตอกย้ำการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตให้ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาค อีกทั้งการลงทุนครั้งนี้ยังเป็นการสานต่อความร่วมมืออีกขั้นระหว่าง Singtel และ SK Telecom ตามที่ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ในการร่วมพัฒนาอีโคซิสเต็มของเกมและอีสปอร์ต

wds-singtel-subsidiary-of-ais-and-sk-telecom-invest-new-gaming-esports

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการผนึกความแข็งแกร่งของผู้นำด้านโทรคมนาคมในเอเชียมายกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของภูมิภาค ทั้ง Singtel ที่เป็นผู้ให้บริการดิจิทัลและโทรคมนาคมระดับภูมิภาค, SK Telecom ผู้นำด้านเกมและความบันเทิงของเกาหลี และ AIS ที่มากด้วยประสบการณ์ในด้านอีสปอร์ตและดิจิทัล คอนเทนท์ พร้อมร่วมมือกับผู้พัฒนาเกมและอีสปอร์ตรายใหญ่ระดับโลก ในการสนับสนุนเหล่าเกมเมอร์ทั่วทั้งภูมิภาคกว่า 800 ล้านคนให้สามารถเข้าถึงการเล่นเกมและคอนเทนท์ต่างๆ ของเกมที่พวกเขาชื่นชอบ เพื่อสร้างความคึกคักให้กับตลาดเกมและอีสปอร์ตยิ่งขึ้น

wds-singtel-subsidiary-of-ais-and-sk-telecom-invest-new-gaming-esports

นายอลิสแตร์ เดวิด จอห์นสตั้น กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจพัฒนาธุรกิจใหม่ AIS กล่าวว่า “ตลาดเกมและอีสปอร์ตในเมืองไทยมีการเติบโตอย่างโดดเด่น ทั้งในแง่ผู้เล่นเกมที่แอคทีฟอยู่ในทุกแพลตฟอร์มกว่า 27 ล้านคน และมูลค่าตลาดที่มีกว่า 23,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะขยายตัวเพิ่มเป็น 27,000 ล้านบาทในปีนี้ โดย AIS เป็นผู้บุกเบิกวงการอีสปอร์ตไทยด้วยการนำนวัตกรรมเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้านมามอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา ตลอดจนจัดทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันอีสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จมากมาย เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผนึกกำลังกับ Singtel และ SK Telecom ในการพัฒนาธุรกิจใหม่ เราตั้งเป้าหมายที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับคนไทยและคอเกมเมอร์ในภูมิภาคนี้ทุกคน”

wds-singtel-subsidiary-of-ais-and-sk-telecom-invest-new-gaming-esports

นายอาเธอร์ แลง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม Singtel International กล่าวว่า “อุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตกำลังเติบโตและได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าของเรา โดยมีเกมเมอร์ประมาณ 200 ล้านคนในตลาดของเรา และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เราได้ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ระดับภูมิภาคที่หลากหลายในอีโคซิสเต็มเกม เช่น การจัด PVP Esports เพื่อเชื่อมโยงกับกลุ่มเจน Z และกลุ่มมิลเลนเนียล ซึ่งได้รับการสนับสนุนที่ดีเยี่ยมจากคอมมูนิตี้ และกระตุ้นให้เรามีส่วนร่วมเชิงลึกที่มากไปกว่าการจำหน่ายคอนเทนท์เกมและอีสปอร์ต รวมถึงได้สร้างทีมด้านเทคโนโลยีและเกมในการผลักดันการพัฒนาอีโคซิสเต็มของตลาดเกมและอีสปอร์ตไปอีกขั้น ซึ่งเมื่อผนวกจุดแข็งของเรากับ SK Telecom และ AIS สองผู้นำในอุตสาหกรรมความบันเทิง, เกมและอีสปอร์ต เราจะสามารถสร้างความตื่นเต้นให้สาวกอีสปอร์ตและคอเกมเมอร์อย่างแน่นอน เตรียมพบกับโครงการใหม่ของเราได้ภายในปีนี้”

นายชาร์ล เฮอร์ รองประธานกรรมการบริหาร SK Telecom กล่าวว่า “SK Telecom มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมลงทุนกับกลุ่ม Singtel และ AIS โดยเราเป็นผู้บุกเบิกในธุรกิจเกมและอีสปอร์ตที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นผู้นำในการจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนเกมมิ่งในประเทศเกาหลีใต้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมลงทุนในการนำเกมคอนเทนท์ยอดฮิตจากเกาหลีใต้มาให้บริการแก่คนไทยและคอเกมเมอร์ในเอเชีย เชื่อว่าเราจะได้ร่วมการสร้างแพลตฟอร์มเกมที่ให้คอเกมเมอร์สนุกได้ทั้งการรับชมและเล่นเกมได้ในที่เดียว”

ทั้งนี้ คาดว่าการร่วมทุนดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสถานะการเงินของกลุ่มสิงเทล

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save